Sau hai thập kỷ, đội tuyển Việt Nam mới so tài với Indonesia trong khuôn khổ một giải đấu chính thức, và lần này là một chiến thắng thuyết phục cho đội khách ở vòng loại World Cup 2022.


Tuyển Việt Nam phá dớp không thắng Indonesia suốt 20 năm bằng chiến thắng dễ dàng 3-1 ngay trên sân của đối thủ. (Ảnh: AFC)

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của đối thủ trong một thế trận áp đảo. Sau chiến thắng đầu tiên ở bảng G trong cuộc đối đầu Malaysia cách đây năm ngày, tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin trong chuyến làm khách Indonesia trên đảo Bali. Hành quân đến sân Kapten I Wayan Dipta, HLV Park thực hiện hai sự thay đổi so với trận đấu trước, khi Tiến Linh thay Công Phượng đá cắm, trong khi Đức Huy thay Tuấn Anh ở tuyến giữa.

Với đẳng cấp vượt trội, tuyển Việt Nam sớm kiểm soát thế trận và liên tiếp có các tình huống tấn công nguy hiểm, trong khi hàng thủ Indonesia tỏ ra khá lúng túng chống đỡ. Bàn thắng mở tỷ số chỉ là vấn đề thời gian, và cuối cùng điều đó cũng đến ở phút 26, sau một tình huống dàn xếp đá phạt góc mẫu mực. Quang Hải treo bóng vào vòng cấm cho Văn Hậu đánh đầu, khiến hàng thủ Indonesia chao đảo, tạo điều kiện cho trung vệ Duy Mạnh lao vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Bàn khai thông thế bế tắc giúp đội khách càng chơi thoải mái hơn, trong khi Indonesia vẫn không thể có các phương án khả thi trước tuyến phòng thủ vững chãi, chơi cực kỳ tập trung của tuyển Việt Nam.

Thế trận không có gì thay đổi trong hiệp hai khi các học trò thầy Park vẫn là bên làm chủ cuộc chơi. Nhưng không phải đợi qua mốc 20 phút như hiệp một, tuyển Việt Nam dễ dàng có bàn thắng thứ hai sau giờ nghỉ chỉ 10 phút. Trung vệ Yanto Basna đốn ngã Đỗ Hùng Dũng trong vòng cấm Indonesia và một quả penalty ngay lập tức được trao cho đội khách. Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải dễ dàng đánh bại thủ thành Muhammad Ridho, nâng tỷ số lên 2-0.

Chơi hứng khởi sau khi có thêm bàn thắng, tuyển Việt Nam tiếp tục ào lên tấn công. Và chỉ sáu phút sau quả penalty thành công của trung vệ thủ quân Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng tung đường chuyền sắc sảo cho Nguyễn Tiến Linh phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Ridho, trước khi dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Ở trận đấu này, hàng thủ tuyển Việt Nam tiếp tục chơi tốt khi phong tỏa hầu hết các đường tấn công của Indonesia, khiến đội bóng áo đỏ chỉ còn biết cầu may từ những pha lên bóng bên cánh. Song chỉ một thoáng sơ sảy, các cầu thủ áo trắng đã để Riko Simanjuntak thoải mái đi bóng xộc vào vòng cấm, trước khi căng ngang cho cầu thủ vừa vào sân thay người Irfan Bachdim dứt điểm ở cự ly gần, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 84. Đây là bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam sau hai trận giữ sạch lưới từ đầu vòng loại World Cup.

Trong ít phút còn lại, đội khách vẫn tiếp tục có thêm cơ hội nới rộng cách biệt nhưng đáng tiếc là Hùng Dũng lại dứt điểm quá hiền ở quả phạt 11m thứ hai cho tuyển Việt Nam đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, tỷ số 3-1 cũng đã đủ để thầy trò HLV Park ra về với ba điểm tiếp theo, cùng chuỗi trận bất bại kéo dài lên con số ba ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau ba trận, "Những ngôi sao vàng” tạm vươn lên đứng thứ 2 bảng G với bảy điểm, bởi ở trận đấu cùng bảng kết thúc sau đó không lâu, Thái-lan đã có thắng lợi quan trọng 2-1 trên sân nhà trước UAE để vươn lên dẫn đầu.

Theo Nhandan.com.vn


Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục