Trước thềm cuộc đại chiến giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 19/11, cả hai bên đều có những lý do để tin vào lịch sử. Nếu người Thái dựa vào thành tích bất bại tại Mỹ Đình ở cấp độ đội tuyển quốc gia, thì các cầu thủ Việt Nam tự tin khi dưới triều đại HLV Park Hang-seo chưa có đội bóng Đông Nam Á nào rời "thánh địa” này mà có được điểm.



"Hàng phòng ngự thép" của tuyển Việt Nam đang thách thức mọi hàng tấn công tại bảng G. Ảnh: TTXVN.
Bảng G đang diễn ra cuộc cạnh tranh hết sức quyết liệt giữa 4 đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, UAE, Malaysia để giành tấm vé lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Sau 4 lượt trận, đội tuyển Việt Nam đang là đội bóng có lợi thế nhất khi đang có trong tay 10 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là đội tuyển Thái Lan. Ở lượt đấu này, kết quả cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ ảnh hưởng lớn tới tấm vé đi tiếp của bảng đấu.

Vấn đề được quan tâm ở trận cầu "6 điểm” này chính là việc HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào để đối đầu với đối thủ. Với việc đang vận hành trơn tru và hiệu quả trong cả công lẫn thủ, nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục giữ nguyên đội hình của đội tuyển Việt Nam như trận gặp UAE để tiếp đón đội bóng của HLV Akira Nishino.

"Dễ đoán” nhất ở đội hình xuất phát của ông Park đó chính là hàng phòng ngự. Sự ổn định luôn được vị chiếc lược gia người Hàn Quốc này đặt lên hàng đầu, trừ trường hợp bất khả kháng như chấn thương, thẻ phạt. Trước cuộc đọ sức Thái Lan, hàng thủ tuyển Việt Nam mới chỉ nhận 1 bàn thua sau 4 trận tại vòng loại World Cup 2022. Hàng thủ với Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu... đang khiến cho hàng công của mọi đội bóng tại bảng G phải gặp khó khăn. Và khi hệ thống phòng ngự đang vận hành một cách trôi chảy và hiệu quả như vậy thì không có lý do gì để HLV này phải xáo trộn cả.

Đội tuyển Việt Nam có thành tích toàn thắng cả 8 trận trước các đội bóng Đông Nam Á mỗi khi được thi đấu tại Mỹ Đình, ghi được tới 17 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.
Màn đối đầu với người Thái luôn diễn ra "nóng bỏng” ở khu vực trung tuyến. Và như phát biểu của cả 2 HLV tại cuộc họp báo trước trận, cuộc chiến ở khu trung tuyến sẽ có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại chung cuộc.

Với Thái Lan, nếu để đội bóng này làm chủ được khu trung tuyến thì họ sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm. Đội bóng xứ chùa Vàng biết cách đưa ra những phương án để tiếp cận và thực hiện việc bắn phá cầu môn đối phương. Ở trận lượt đi, các cầu thủ Việt Nam đã chơi rất hiệu quả ở khu vực giữa sân, qua đó làm "phá sản” lối chơi của đội tuyển Thái Lan.

Trận đấu này sẽ được chứng kiến màn so tài giữa Tuấn Anh với tiền vệ số 1 bên phía Thái Lan là Chanathip. Ở trận lượt đi trên đất Thái, Tuấn Anh được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Việt Nam khi khiến Chanathip trở nên "vô hại” ở trên sân. Trận đấu đó, Tuấn Anh xuất hiện trong mọi điểm nóng trên sân, tiền vệ của HAGL khiến cầu thủ được xem là linh hồn trong lối chơi tuyển Thái Lan phải im lặng bằng lối chơi thông minh, sự phán đoán tài tình và khả năng đọc tình huống tuyệt vời.

Trước một Thái Lan không đạt phong độ tốt, lại mệt mỏi khi liên tục phải đi làm khách và mới vừa thua trận trước Malaysia là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang-seo bứt tốc mạnh mẽ trong cuộc đua tranh vé dự vòng loại cuối.

Dù không có được phong độ tốt, nhưng đội bóng xứ sở chùa Vàng đang tin vào điểm tựa tinh thần khi đội tuyển Việt Nam chưa thể thắng Thái Lan ở Mỹ Đình trên cấp đội tuyển quốc gia trong suốt 12 năm qua. Cho đến thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan có tổng cộng 4 lần đối đầu nhau tại Mỹ Đình. Tuyển Việt Nam chưa từng thắng ở các trận đấu này, với thành tích 2 hòa, 2 thua, lần gần nhất chính là chiến thắng 3 - 0 của Thái Lan tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018 cách đây 4 năm. Tuy nhiên, một thống kê cũng đáng chú ý là kể từ khi dẫn dắt Việt Nam trong 2 năm qua, các đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo đều bất bại trước các đội tuyển Thái Lan.

Người Thái vừa nhận thất bại 1 - 2 trước Malaysia, mất ngôi đầu bảng G vào tay Việt Nam. Và những gì diễn ra trong 3 năm qua, với những chiến thắng ở cấp độ U23 cũng như lần đánh bại người Thái với tư cách chủ nhà King’s Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn tự tin "giải mã” Thái Lan.

Nếu khất phục được "bầy voi chiến”, "những chiến binh Rồng Vàng” sẽ có thêm 3 điểm để bứt tốc mạnh mẽ trên bảng xếp hạng khi vòng loại thứ 2 bước vào giai đoạn lượt về.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/11 trên sân Mỹ Đình.

Những con số thống kê khá ấn tượng của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:


Bảng G sau 4 lượt trận.
Sau lượt đi, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận hòa. Đội bóng của HLV Park Hang-seo ghi được 5 bàn, để lọt lưới 1 bàn và có hiệu số +4. Với thành tích này, tuyển Việt Nam hiện đang nằm trong top 6 đội để thủng lưới ít nhất ở thời điểm hiện tại. Trong đó, Nhật Bản (bảng F) và Hàn Quốc (bảng H) chưa để lọt lưới. Các đội gồm có Australia (bảng B), Bahrain (bảng C) và Qatar (bảng E) cùng để thủng lưới 1 bàn như tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam cũng là 1 trong số 9 đội chưa thua trận nào, gồm: có Syria (bảng A), Australia (bảng B), Iraq, Bahrain (bảng C), Saudi Arabia (bảng D), Qatar (bảng E), Nhật Bản (bảng F), Việt Nam (bảng G) và Hàn Quốc (bảng H).

Về mặt điểm số, tuyển Việt Nam hiện đứng sau 3 đội toàn thắng cả 4 trận là Syria, Australia và Nhật Bản. Hai đội có cùng 10 điểm giống tuyển Việt Nam là Iraq và Qatar.


                       Theo TTXVN

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục