Sau khi tạo nên quyết định gây tranh cãi trong trận đấu tứ kết giải U23 châu Á, cho Saudi Arabia được hưởng phạt đền, trọng tài Ahmed Al-Kaf chịu sức ép rất lớn từ người hâm mộ Thái Lan, dẫn đến chuyện ông này phải tạm khoá trang cá nhân.


Trên mạng xã hội, người hâm mộ bóng đá Thái Lan phản ứng rất mạnh trọng tài Ahmed Al-Kaf (người Oman). Rất nhiều người trong số đó đã vào trang cá nhân của ông Al-Kaf để công kích.

Trọng tài loại U23 Thái Lan khoá trang cá nhân vì chịu sức ép quá lớn - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trọng tài Ahmed Al-Kaf phải tạm khoá trang cá nhân sau khi bị CĐV Thái Lan công kích quá mạnh vì quả phạt đền trong trận tứ kết giải U23 châu Á

Tình huống gây tranh cãi dẫn đến chuyện ông Al-Kaf trở thành tâm điểm công kích của CĐV Thái Lan đến ở phút 76 của trận tứ kết. Sau pha va chạm giữa cầu thủ Thái Lan với cầu thủ Saudi Arabia, trọng tài Al-Kaf cho U23 Saudi Arabia được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên ngoài khu vực 16m50 của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, sau khi VAR can thiệp, trọng tài Ahmed Al-Kaf quyết định cho đội bóng Tây Á hưởng phạt đền. Abdullah Al-Hamdan không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang chiến thắng về cho Saudi Arabia và loại U23 Thái Lan ra khỏi giải.

Người hâm mộ bóng đá đất Chùa Vàng lấy làm khó hiểu cho quyết định của trọng tài Al-Kaf trong pha bóng này, họ cho rằng ông Al-Kaf thậm chí còn không chạy đến xem lại màn hình VAR, mà đổi quyết định và đổi vị trí đá phạt luôn, chỉ thông qua việc nghe tín hiệu từ phòng VAR.

Cũng cần biết rằng ông Ahmed Al-Kaf chính là người đã điều khiển trận Thái Lan gặp đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hồi tháng 10 vừa qua.

Trong trận đấu nói trên, ông Al-Kaf cũng cho Thái Lan hưởng quả phạt đền gây tranh cãi, nhưng Theerathon Bunmathan không thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm từ chấm 11m. Sau đó, ông Al-Kaf tiếp tục từ chối bàn thắng của cầu thủ Việt Nam vào lưới đội bóng đất Chùa Vàng, và cũng từng bị CĐV Việt Nam phản ứng mạnh.


Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục