(HBĐT) - Trên địa bàn tỉnh chưa xác định có trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra. Nhằm nâng cao sức đề kháng cho bản thân, người dân trong tỉnh vẫn duy trì các hoạt động tập luyện TDTT.


Học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình) đeo khẩu trang tập luyện bóng rổ để phòng, chống dịch bệnh.

Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến nay, học sinh trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh được nghỉ tự tập luyện tại địa phương. Đồng chí Đào Tiến Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Khi có thông tin chính thức trường đã thông tin về dịch bệnh đến toàn thể cán bộ, giáo viên. Thể thao cần phải tập luyện hàng ngày nên khi cho học sinh về nghỉ tại địa phương, Ban huấn luyện luôn theo dõi, nhắc nhở việc tự tập luyện một số bài tập cơ bản để duy trì nền tảng thể lực và kỹ thuật. Đồng thời phổ biến cho các em nắm rõ được tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: tập luyện thể thao thường xuyên, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh tụ tập đông người, có lối sống lành mạnh... ”

Tập luyện thể thao thường xuyên là hoạt động có ý nghĩa quan trọng không chỉ khi có dịch bệnh xuất hiện, mà còn rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người để duy trì lối sống lành mạnh, tràn đầy sức sống. Tập luyện thể thao giúp con người khỏe mạnh, thúc đẩy bài tiết mồ hôi, từ đó hệ thống miễn dịch được tăng cường.

Tại TP Hòa Bình, kể từ khi xuất hiện thông tin về dịch bệnh Covid-19, người dân vẫn duy trì thói quen tập luyện thể thao vào cuối buổi chiều mỗi ngày. Đa phần người dân đều đeo khẩu trang trong lúc tập luyện nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của bản thân. Ông Nguyễn Văn Nam (phường Tân Hòa) chia sẻ: "Mặc dù biết dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp nhưng vì thể thao đã trở thành đam mê không thể thiếu nên tôi vẫn đạp xe rèn luyện sức khỏe. Có điều là chú ý giữ gìn vệ sinh, đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn trước và sau khi tập, bổ sung dinh dưỡng trong các bữa ăn, tăng cường sức đề kháng để đảm bảo mình luôn khỏe mạnh. Đeo khẩu trang trong khi tập luyện không hề thoải mái nhưng tôi vẫn cố gắng sử dụng để tự bảo vệ mình trước dịch bệnh”.

Sân Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh (phường Thịnh Lang) thường ngày là nơi diễn ra những hoạt động thể thao ngoài trời của học sinh. Theo quan sát, những ngày gần đây, số lượng học sinh tập luyện tại sân đã ít hơn. Các em chủ yếu tập luyện tự phát nhưng cũng không kém phần sôi động, náo nhiệt.

Do nhu cầu rèn luyện sức khỏe ngày càng cao của người dân nên các cơ sở tập luyện thể thao tư nhân vẫn hoạt động bình thường. Để đảm bảo sức khỏe, các phòng tập tăng cường vệ sinh sạch sẽ dụng cụ tập luyện, không gian tập thoáng mát, trang bị thêm nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn... Tuy nhiên, một số bộ môn như yoga, dance, aerobic, gym hầu hết được tập luyện trong phòng, người tập đa dạng nhiều ngành nghề, có khoảng trên dưới 20 - 30 học viên mỗi buổi tập còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, chưa chắc chắn đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người dân đến tập luyện nếu chẳng may có người nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người, giảm bớt nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, một số người lựa chọn hình thức tập luyện thể thao tại nhà, thích hợp với những môn nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, leo cầu thang... Riêng các câu lạc bộ Karate trên địa bàn tỉnh đều cho võ sinh nghỉ tập từ ngày 3/2, dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào ngày 16/2.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, đa phần người dân đã nâng cao ý thức tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bảo vệ bản thân. Rèn luyện thể thao thường xuyên, bổ sung dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng, duy trì lối sống lành mạnh góp phần phòng, chống dịch bệnh.

       
Linh Nhật       

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục