(HBĐT) - Với việc đa dạng nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TDTT quần chúng của xã Bao La (Mai Châu) diễn ra thường xuyên, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 


Bóng chuyền là môn thể thao thu hút nhiều người dân xã Bao La (Mai Châu) tham gia tập luyện.

Anh Lường Văn Biển, công chức văn hóa xã cho biết: Để phong trào TDTT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, xã chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TDTT với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo đó, các xóm dành quỹ đất quy hoạch xây dựng các thiết chế văn hóa, sân thể thao… phục vụ nhu cầu tập luyện và hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Thực hiện Nghị quyết số 830 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, xã Piềng Vế được nhập vào xã Bao La. Sau sáp nhập, toàn xã có 10 xóm. Hiện, xã đã quy hoạch xong đất để làm nhà văn hóa và sân thể thao trung tâm, 100% xóm có nhà văn hóa, 7/10 xóm có sân thể thao rộng rãi đảm đảo cho người dân vui chơi, tập luyện thể thao thường xuyên; còn lại xóm Băng, Dân Tiến, Phày Mòn chưa có sân thể thao. Vào các buổi chiều, bà con nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức xã thường tập trung tại các sân thể thao, bãi đất trống và sân cơ quan để chơi thể thao, tập luyện nâng cao sức khỏe. Mỗi người dân lựa chọn chơi những môn thể thao phù hợp, trong đó, bóng chuyền, bóng chuyền mềm, bóng đá, cầu lông… luôn thu hút được số đông người dân tham gia tập luyện thường xuyên. Hiện nay, 10/10 xóm trên địa bàn đều thành lập và duy trì hoạt động của các đội bóng chuyền nam, nữ, bóng chuyền mềm, bóng đá. Xã có 1 câu lạc bộ bóng chuyền. Tỷ lệ người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đạt trên 26%. Tỷ lệ hộ gia đình thể thao đạt 28%.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào rèn luyện TDTT đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình. Phong trào thể thao phát triển mạnh, việc tập luyện TDTT dần trở thành thói quen hàng ngày của đông đảo người dân, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng, gia tăng tinh thần đoàn kết trong nhân dân. 

Hàng năm, ngoài các giải thể thao do xã tổ chức, vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các hội, đoàn thể như thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi cũng đều tổ chức các giải thể thao nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia tập luyện, thi đấu, tạo phong trào thi đua sâu rộng giữa các chi hội. Tại các buổi thi đấu giao lưu, các giải thể thao thu hút được đông đảo vận động viên ở các xóm tham gia. Thông qua đó, xã tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu, xuất sắc tham gia thi đấu đạt nhiều thành tích cao tại các giải thể thao do huyện tổ chức và luôn được đánh giá là địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh. Trong đó, các môn bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, kéo co, bắn nỏ được đánh giá là môn thế mạnh của địa phương, thường xuyên đạt thành tích cao trong các giải thi đấu của huyện. 

Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, thời gian tới, song song với việc huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi, luyện tập TDTT của người dân. Đồng thời, xã duy trì tổ chức các giải thi đấu hàng năm để khuyến khích người dân tham gia rèn luyện thể thao, qua đó lựa chọn những vận động viên có năng khiếu tiếp tục bồi dưỡng, thành lập các đội tham gia thi đấu tại các giải thể thao, nâng cao chất lượng phong trào TDTT cơ sở.

                                                                    Hồng Ngọc

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục