(HBĐT) - Hoạt động thể dục thể thao (TDTT) được nhiều người lựa chọn để giải tỏa căng thẳng, giảm stress, vừa có thể rèn luyện sức khỏe. Tập luyện thể thao mỗi ngày trong khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, khí hậu trong lành giúp đem lại một sức khỏe tốt, tinh thần vui vẻ, lạc quan hơn. Không thoải mái với không gian chật chội và tình trạng xếp hàng chờ đợi máy tập vào những giờ cao điểm tại các phòng tập TDTT tư nhân, hiện nay, hình thức tập luyện TDTT ngoài trời được đông đảo người dân TPHòa Bình yêu thích và lựa chọn.

 


Người dân thành phố Hòa Bình đi bộ rèn luyện sức khỏe trên khu vực đập Thủy điện Hòa Bình.

Đã từ lâu hình thành một thói quen, cứ cuối giờ chiều mỗi ngày, chị Nguyễn Thùy Linh (phường Đồng Tiến) lại đi bộ từ nhà lên khu vực đập thủy điện Hòa Bình. Chị Linh cho biết: "Trừ những ngày mưa gió, buổi sáng từ 6 – 7h, chiều từ 16h30 – 19h, khu vực đập thủy điện Hòa Bình đều tấp nập người đến tập luyện TDTT. Tập ở đây, tôi thấy rất thoải mái, không gian rộng rãi, không khí trong lành. Vừa tập vừa có thể ngắm cảnh thành phố. Từ khi đi tập đến nay, tôi thấy mình ít ốm đau và nhanh nhẹn hơn trước. Có những ngày không đi tập được, cảm thấy bứt rứt, khó chịu”.

Khu vực xung quanh đập thủy điện Hòa Bình đã trở thành nơi tập TDTT ngoài trời lý tưởng cho người dân trên địa bàn thành phố. Không gian rộng, thoáng mát, ít có phương tiện giao thông qua lại... thích hợp với các môn thể thao đơn giản, không cần đầu tư trang thiết bị tập luyện như: chạy bộ, leo bậc thang, cầu lông, aerobic, dưỡng sinh... Những người tập luyện ở đây đủ mọi giới tính, lứa tuổi. Mỗi người đều lựa chọn cho mình một hình thức tập luyện phù hợp với sức khỏe và thể trạng. Phụ nữ trung tuổi tập trung thành nhóm từ 10 – 15 người cùng tập aerobic. Thanh thiếu niên chạy bộ, leo bậc thang, cầu lông. Người cao tuổi đi bộ nhẹ nhàng, dưỡng sinh và tự tập một số động tác tay không. Khi âm nhạc sôi động trong chiếc đài cassette vang lên, các bác, các cô, các chị ai nấy đều hăng say tập luyện.

Tại Quảng trường Hòa Bình, cuối giờ chiều mỗi ngày, các hoạt động vui chơi, văn nghệ, TDTT có phần sôi nổi hơn. Nơi đây trở nên nhộn nhịp không chỉ bởi không khí vui tươi, hào hứng của các hàng ăn uống, quán trà chanh, trà đá thu hút thanh thiếu niên mà còn là nơi yêu thích của người dân tập luyện TDTT. Các môn thể thao như đi bộ, đạp xe, nhảy hiện đại, chạy bộ, đá cầu... được đông đảo nhân dân tập luyện trong khuôn viên Quảng trường.

Không chỉ góp phần rèn luyện nâng cao sức khỏe, hình thức tập luyện TDTT ngoài trời còn là sân chơi gắn kết mọi người xích lại gần nhau hơn. Thời gian nghỉ ngơi, mọi người cùng trò chuyện, tâm sự, chia sẻ và động viên nhau giải tỏa những áp lực, căng thẳng trong công việc, cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Mộng Long, Trưởng Phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT&DL) cho biết: "Phong trào tập luyện TDTT ngoài trời đã tạo những thói quen sống tích cực, lành mạnh cho người dân. Từ đó góp phần không nhỏ trong việc thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại tại TP Hòa Bình”.

Tích cực tập luyện TDTT, không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe mà còn chung tay xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, đẩy lùi tai tệ nạn xã hội... Trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy phong trào tập TDTT ngoài trời phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh, mong ngành thể thao quan tâm, đầu tư các dụng cụ thể thao ngoài trời để đa dạng hình thức tập luyện cho nhân dân lựa chọn.


Linh Nhật

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục