Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại châu Âu, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định hoãn vô thời hạn 2 trận chung kết Champions League và Europa League 2019 - 2020.



Lần thứ hai UEFA phải xác nhận hoãn Champions League và Europa League. Ảnh: Reuters

Đây là lần hoãn thứ hai mà UEFA phải xác nhận trong tuần qua, sau khi EURO 2020 được chuyển lịch thi đấu sang hè năm 2021. Trước đó, trong phiên họp khẩn hôm 17/3 giữa UEFA và đại diện 55 LĐBĐ quốc gia thành viên, UEFA đã chính thức công bố lịch trình mới cho "phần còn lại" của Champions League và Europa League. Theo đó, trận đấu tranh ngôi vô địch Champions League sẽ diễn ra vào ngày 27/6 và trước đó 72 giờ là trận chung kết Europa League ngày 24/6. Đây là hai mốc thời gian được xác định để UEFA căn cứ theo mà đẩy nhanh tiến độ các vòng đấu trước đó, như tại vòng tứ kết của cả hai giải, các cặp đấu chỉ gặp nhau một trận duy nhất và từ vòng bán kết, các đội sẽ dồn về hai sân Atuturk (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) và Energa (Gdansk, Ba Lan), thi đấu liên tục hai trận bán kết (một lượt) và sau đó là chung kết.

Theo kế hoạch, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) được chọn là nơi tổ chức trận chung kết Champions League nam vào ngày 30/5, trong khi trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 27/5 tại Gdansk (Ba Lan). Tuy nhiên, do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên các trận đấu này sẽ bị hoãn vô thời hạn thay vì hoãn tới cuối tháng 6 như thông báo trước.
UEFA cho biết hiện tại vẫn chưa xác định lịch thi đấu thay thế. Thời điểm tổ chức chung kết cùng các vòng đấu trước đó vẫn đang được bàn thảo. Chủ tịch Alexsander Ceferin cùng các cộng sự sẽ tính toán để tìm ra phương án hợp lý nhất.

"Không có quyết định nào được đưa ra cho đến khi sắp xếp được lịch mới. Nhóm làm việc được thành lập vào tuần trước là kết quả của cuộc họp trực tuyến giữa các bên liên quan của bóng đá châu Âu sẽ phân tích các lựa chọn được đề xuất" - UEFA thông báo.

Việc sắp xếp lịch thi đấu cho phần còn lại của mùa giải chủ yếu phụ thuộc vào tiến triển của dịch bệnh COVID-19. Các bên liên quan sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình và tham khảo các lời khuyên của chính phủ cũng như tổ chức y tế trước khi chọn cách thức tiến hành.

Hiện tại, Champions League mới chỉ xác nhận 4 đội lọt vào tứ kết là Atalanta, Atletico Madrid, RB Leipzig và PSG. Một nửa số trận lượt về của vòng 1/8 vẫn chưa được diễn ra, trong đó gồm các cuộc đại chiến như Man City- Real Madrid, Juventus - Lyon, Barcelona - Napoli hay Bayern Munich - Chelsea.

Trong khi đó, Europa League vẫn dang dở ở vòng 1/16, khi mới có 6 trận đấu lượt đi được diễn ra.

Dịch COVID-19 hoành hành khủng khiếp đến mức khó kiểm soát, buộc nhiều quốc gia châu Âu phải tự phong tỏa. Có thêm nhiều cầu thủ, quan chức đội bóng nhiễm bệnh, các CLB phải thực hiện tự cách ly, dẫn đến việc một số giải đấu hàng đầu phải dời thời điểm tranh tài trở lại (Ngoại hạng Anh) hoặc thậm chí đình hoãn vô thời hạn là La Liga (Tây Ban Nha)…

TheoBaoTinTuc


Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục