(HBĐT) - Khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp trên cả nước và trong thời gian giãn cách xã hội, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng. 


Câu lạc bộ Võ đường Công Minh (TP Hòa Bình) hoạt động trở lại, sau thời gian dài tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Đến nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, các hoạt động TDTT được nới lỏng, trên địa bàn TP Hòa Bình, thể thao phong trào đã dần sôi động trở lại. Người dân tích cực tham gia tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe, nhưng vẫn không quên thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày gần đây, tại các nhà văn hóa hay sân thể thao tự phát, một số điểm tập luyện TDTT ngoài trời, người dân đủ mọi lứa tuổi, giới tính, từ người già đến trẻ em đều tham gia tập luyện TDTT. Quảng trường Hòa Bình là một trong số những địa điểm tập luyện TDTT ngoài trời được đông đảo người dân yêu thích. Từng tốp người đi bộ, chạy bộ, đạp xe, chơi bóng chuyền, trượt ván... vui vẻ cùng nhau tập luyện. Tại sân bóng chuyền của các phường, không khí tập luyện đã sôi nổi trở lại. Tuy số lượng người tập luyện chưa nhiều bằng thời điểm trước khi có dịch, nhưng đa phần mọi người đều phấn khởi và tập luyện tích cực.

Trên đường đê Đà Giang, dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân đi bộ, đạp xe nhưng không quên đeo khẩu trang. Chị Nguyễn Thùy Linh (phường Đồng Tiến) chia sẻ: "Tôi thường xuyên tập luyện TDTT bằng cách đi bộ từ nhà dọc theo đê Đà Giang, lên tới khu vực gần đập thủy điện Hòa Bình. Việc tập luyện vào mỗi buổi chiều đã trở thành thói quen thường ngày của tôi. Trong thời gian giãn cách xã hội, tôi vẫn thường xuyên tập luyện một số môn như yoga, aerobic tại nhà. Các hoạt động TDTT vừa giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, duy trì thói quen tập luyện lành mạnh, vừa bảo vệ được sức khỏe của bản thân và cộng đồng, mà vẫn chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19”.

Còn ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên (phường Thịnh Lang), các hoạt động thể thao, vui chơi như tập Karatedo, bơi lội, bóng rổ, nhảy hiphop... đã hoạt động trở lại. Thanh thiếu niên, trẻ em được thoải mái tập luyện các môn thể thao yêu thích của mình. Anh Nguyễn Công Minh, huấn luyện viên Karate, câu lạc bộ Võ đường Công Minh cho biết: "Sau thời gian dài tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến nay, câu lạc bộ đã quay trở lại tập luyện được 3 buổi. Các võ sinh đến tập luyện tương đối đầy đủ. Trong quá trình tập luyện trở lại, chúng tôi vẫn cho các võ sinh giữ đúng khoảng cách an toàn. Đồng thời nhắc nhở các em thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch để tự bảo vệ bản thân”.

Sau khi các biện pháp cách ly được dỡ bỏ, đa phần các sân bóng cỏ nhân tạo đều đã hoạt động, phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân. 

Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, phòng gym được hoạt động. Tại những điểm tập thể thao tư nhân trên địa bàn thành phố như: MH Fitness&Yoga, câu lạc bộ Olympia Hòa Bình, Aqua Fitness&Yoga... sau khi hoạt động trở lại, số lượng khách đến tập ngày càng đông. Các phòng tập vẫn đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, như làm không gian tập luyện thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ dụng cụ tập, trang bị, nhắc nhở khách đến tập luyện phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Sau thời gian tạm dừng mọi hoạt động tập trung đông người, giờ đây, các hoạt động TDTT, văn hóa, giải trí trên địa bàn thành phố đang dần sôi nổi trở lại. Người dân tích cực tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe, tinh thần phấn khởi để học tập, lao động, sản xuất. Đồng thời, đảm bảo tốt về thể lực, kỹ thuật chuẩn bị thi đấu cho một số giải thể thao có thể được tổ chức trong thời gian sắp tới. Đây cũng là những tín hiệu tích cực đánh dấu sự quay trở lại của thể thao phong trào sau dịch Covid-19.


 Linh Nhật

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục