Đánh bại Granada tại Los Carmenes ở vòng 36 La Liga, Real Madrid sẽ tiến bước dài đến chức vô địch. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với thực lực Real Madrid thời điểm này.

Real Madrid đang trải qua những chuỗi trận thực sự thăng hoa. Họ đã toàn thắng cả 8 trận sau đợt dịch Covid-19 và từ chỗ thất thế, "Kền kền trắng” đã vượt qua Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga.

Real Madrid bỏ xa Barcelona và tiến bước dài đến chức vô địch La Liga? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sự trở lại của Ramos giúp Real Madrid có được sự chắc chắn hơn trong phòng ngự


Barcelona đã dính đến 3 trận hòa và thắng 6 trận gần đây nhất ở La Liga. Trong khi đó, Real Madrid đã giành trọn vẹn 24 điểm sau 8 trận gần đây nhất. Họ vượt lên trên đối thủ 1 điểm (80 so với 79) và còn đá ít hơn 1 trận.

Nếu đánh bại Granada trên sân Los Carmenes đêm nay, Real Madrid sẽ tiếp tục duy trì cách biệt 4 điểm với Barcelona trước hai vòng đấu cuối cùng. Đó là thời cơ quá thuận lợi để Real Madrid bước lên đỉnh cao nhất La Liga, sau ba năm liên tục nhìn đối thủ đăng quang.


Granada đang trải qua mùa giải khá thăng hoa. Họ giành đến 50 điểm/35 trận và đây là kết quả không tồi khi mới trở lại La Liga năm nay. Granada hết cơ hội đua vé dự Cúp châu Âu, nhưng họ đã hoàn tất sớm nhiệm vụ trụ hạng.


Ở trận lượt đi giữa hai đội ở Bernabeu, Real Madrid đã dễ dàng giành chiến thắng đến 4-2. Đây là trận đấu Eden Hazard tỏa sáng rực rỡ, nhưng ngôi sao người Bỉ sẽ vắng mặt tại Los Carmenes đêm nay do chấn thương.


Real Madrid bỏ xa Barcelona và tiến bước dài đến chức vô địch La Liga? - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hazard vắng mặt đêm nay do chấn thương, nhưng Benzema đang đạt hiệu suất ghi bàn cao


Mặc dù vậy, Real Madrid đón tin vui khi cả Ramos lẫn Carvajal đều trở lại sau án treo giò. Sự hiện diện của hai ngôi sao người Tây Ban Nha không chỉ giúp Real Madrid ổn định trong khâu phòng ngự mà còn đa dạng hơn trong các phương án tấn công.


Sergio Ramos đã ghi bàn ở 5/7 trận đấu cho Real Madrid từ tháng 5 trở lại đây. Sự hiện diện của thủ quân 35 tuổi này có ý nghĩa tinh thần lớn với "Kền kền trắng” trong giai đoạn họ cần duy trì mạch toàn thắng.


Granada không sở hữu cầu thủ nào thực sự đáng chú ý, nhưng họ chơi khá ổn định mùa giải này. Lối chơi chặt chẽ, chắc chắn và không ngại va chạm của Granada khiến nhiều đội bóng lớn e ngại.


Bên cạnh đó, tâm lý thoải mái và lợi thế sân nhà Los Carmenes giúp Granada tự tin trong cuộc tiếp đón Real Madrid. Đoàn quân HLV Zidane cần chiến thắng và phải đẩy cao đội hình, nhưng vẫn phải thận trọng trước các tình huống phản công nhanh của Granada.


Real Madrid bỏ xa Barcelona và tiến bước dài đến chức vô địch La Liga? - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đoàn quân HLV Zidane đang tiến gần đến chức vô địch La Liga năm nay


Dưới thời HLV Zidane, Real Madrid không thể hiện nhiều điểm tích cực về lối chơi tấn công đẹp mắt, nhưng lại đầy hiệu quả. Họ thường thắng với các tỷ số 1-0, 2-0 và giành 3 điểm nhờ biết cách tận dụng cơ hội tốt hơn đối phương.


Tuy nhiên, 3 điểm luôn là điều quan trọng nhất và Real Madrid hoàn thành mục tiêu với chuỗi 8 trận toàn thắng. Đối đầu Granada ở vòng 35, đoàn quân HLV Zidane hướng đến chiến thắng thứ 9 để tạo cách biệt an toàn với Barcelona ở phía sau.


Nếu Kroos, Modric, Benzema giữ được sự ổn định và các sao trẻ như Rodrygo, Vinicius, Asensio tỏa sáng khi được trao cơ hội, Real Madrid không khó để đánh bại Granada và tạo bước ngoặt lớn để tiến gần hơn ngôi vô địch La Liga.


Real Madrid bỏ xa Barcelona và tiến bước dài đến chức vô địch La Liga? - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga



Theo Dân Trí

Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục