Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có đến 3 suất dự cúp châu lục, trong đó có suất chính thức ở AFC Champions League sau rất nhiều năm phải đi bằng cửa phụ. Đây là một bước tiến dài, ghi nhận cho nỗ lực không mệt mỏi của bóng đá Việt Nam thời gian qua.


Hà Nội FC (phải) đã khẳng định tài năng ở đấu trường AFC Cup mùa trước.

Trong những mùa bóng gần đây, việc phải gặp các đội bóng đẳng cấp của khu vực Đông Á ở vòng loại (đá 1 trận trên sân khách) đã khiến những đại diện của chúng ta như Hà Nội FC hay CLB TP Hồ Chí Minh sớm dừng cuộc chơi.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định trao 1 suất vòng bảng AFC Champions League và 2 vé AFC Cup cho đại diện của V-League. Cụ thể, đội vô địch Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2020 sẽ có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2020 - 2021. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chọn 2 đội vô địch và Á quân cúp Quốc gia 2020 dự vòng bảng AFC Cup.

Có thể nói, với 3 suất ở sân chơi châu lục, bóng đá Việt Nam đang nắm cơ hội mới, mở ra một chặng đường phát triển mới trong hành trình hội nhập.

VFF đã có văn bản gửi đến các đội bóng về tiêu chí để được tham dự các giải đấu của châu lục. Đầu tiên là CLB đó phải được cấp phép tham dự các giải CLB châu Á (như điều kiện sân bãi, tham dự các giải trẻ của VFF…). Tiếp theo là tiêu chí về thứ hạng ở các giải trong nước, lần lượt là vô địch V-League 2020, vô địch cúp Quốc gia 2020, hạng Nhì V-League 2020, hạng Ba V-League 2020, hạng Tư V-League 2020.

Đã có thời điểm bóng đá Việt Nam sở hữu vé tham dự AFC Champions League. Thế nhưng, những hạn chế về tài chính nên nhiều CLB không mặn mà. Từ đó, dẫn đến hàng loạt thành tích bết bát do phải căng sức thi đấu trên nhiều mặt trận. Thậm chí, nhiều đội bóng còn chọn cách bị phạt tiền để không phải tham dự giải. Có CLB còn phải nhờ sự hỗ trợ từ VFF về tài chính để tham dự giải. Để rồi sân chơi châu lục như một hành trình không mục tiêu, khiên bóng đá Việt Nam dần đánh mất cơ hội ở AFC Champions League. Nhiều đội có vẻ hài lòng với đấu trường AFC Cup vì cho rằng đó là sân chơi vừa sức.

Nhưng với những bước tiến lớn trong thời gian gần đây đã giúp bóng đá Việt Nam có được thế và lực mới, được AFC ghi nhận. Nhiều đội bóng Việt Nam đã đặt tham vọng tham dự AFC Champions Leauge để khẳng định tên tuổi. Nó phản ánh tiềm lực, sự chuyên nghiệp và khát vọng của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục