(HBĐT) - Breaking - môn nghệ thuật với phong cách vũ đạo đường phố không đơn thuần chỉ là sự kết hợp từ những động tác khỏe khoắn, linh hoạt, dẻo dai, năng động trên nền nhạc sôi động, mà còn là sân chơi thể hiện cá tính, phong cách trẻ trung, hiện đang thu hút đông đảo giới trẻ trên địa bàn TP Hòa Bình tham gia tập luyện. Nhiều năm qua, các bạn trẻ nhóm Candy Crew vẫn luôn miệt mài giữ lửa đam mê, không ngừng trưởng thành, tích cực tham gia một số cuộc thi và dần khẳng định mình với môn nghệ thuật đường phố này.



Học sinh lớp Candy Class tham gia thi đấu tại giải Just Break 2021. 

Những người tham gia tập luyện thể loại breaking còn được gọi với những cái tên riêng biệt là Bboy hoặc Bgirl, mang đến một tinh thần luôn trẻ trung, nhiệt huyết. Candy Crew hiện là nhóm nhảy hiphop nổi bật trên địa bàn thành phố. Được thành lập năm 2004 với 5 thành viên. Đến nay, sau 17 năm hoạt động và phát triển, nhóm là nơi quy tụ của 30 cá nhân yêu thích hiphop. Đam mê, tài năng, sáng tạo, năng động, cá tính... tất cả đã tạo nên những nét ấn tượng, sự khác biệt trong phong cách của nhóm Candy Crew. 

Thể loại breaking nhóm đang theo đuổi có 4 chuyển động cơ bản là the toprock (những động tác cơ bản đầu tiên cần phải học khi bắt đầu tập breaking), the footwork (thuật ngữ dùng để chỉ những bước di chuyển trượt chân giống như đang bước trên một mặt băng trơn trượt), trick, the power moves (chuyển động quay). Đây cũng là phong cách chủ đạo của nhóm, là 1 trong 4 yếu tố chính trong văn hóa hiphop. Tất cả mọi động tác từ cơ bản đến nâng cao đều được các thành viên nghiên cứu kỹ trên mạng internet, sau đó tự tập luyện, hướng dẫn cho nhau. Đến khi đã nắm được những kiến thức cơ bản, mỗi thành viên đều có hướng phát triển động tác mới hấp dẫn mang đậm phong cách, cá tính riêng của bản thân chứ không ai giống ai. Anh Nguyễn Thái Hòa, trưởng nhóm Candy Crew chia sẻ: "Với mình, khó nhất là những động tác power move (xoay đầu, bay, đá ngựa…) phải sử dụng rất nhiều sức mạnh của cơ thể, nên yêu cầu bắt buộc phải có sức khỏe đảm bảo mới có thể nâng người lên để thực hiện. Thời gian tập luyện phụ thuộc vào khả năng cũng như tính kiên trì, cố gắng của mỗi người. Những động tác đòi hỏi độ khó cao phải tập luyện trong khoảng thời gian rất lâu, nhanh thì 5 - 7, 8 tháng hoặc hàng năm trời. Để đảm bảo an toàn, nhóm luôn khuyến khích mọi người tập luyện điều độ, tránh gây nguy hiểm đến bản thân…, hướng cho mọi thành viên tự do sáng tạo chứ không sao chép động tác”. Mới đây, nhóm nhảy Candy Crew đã tham gia tranh tài tại đêm văn nghệ Chào xuân 2021, chung kết hội thi Miss Sport và Nhịp điệu xuân do TP Hòa Bình tổ chức. Kết quả, nhóm giành giải đặc biệt tiết mục tập thể.

Với đội ngũ thành viên dày dặn kinh nghiệm, tràn đầy nhiệt huyết, nhóm Candy Crew hiện có 1 lớp dạy nhảy hiphop tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên khoảng 20 học sinh độ tuổi từ 5 - 19 tuổi. Tuy mới tham gia tập luyện, một số em đã giành được những thành tích ấn tượng như: Tại giải đấu "Gặp nhau cuối tuần năm 2020” giành 1 giải nhất, 1 giải nhì thể loại đấu đối kháng; 1 giải nhất thể loại giữ trò lâu nhất, 1 giải nhì thể loại đấu đối kháng giải đấu "Just Break 2021” tổ chức bởi Caramel Class tại Hà Nội.

 "Năm 2004, khi hiphop vẫn còn xa lạ với người dân thì việc thành lập một nhóm nhảy không hề dễ dàng. Để phát triển nhóm ngày càng lớn mạnh gặp không ít khó khăn, mọi hoạt động chủ yếu dựa trên sự đóng góp của các thành viên. Nhưng sự đoàn kết, thành tích đã giành được và những sẻ chia, động viên từ mọi người là động lực giúp nhóm vượt qua, cùng nhau cố gắng, nỗ lực duy trì hoạt động đến nay” - anh Nguyễn Thái Hòa chia sẻ thêm.

Sự ra đời nở rộ và hoạt động tích cực của các nhóm nhảy không chuyên trên địa bàn thành phố đã góp phần tạo nên những nét đặc sắc, đa dạng của phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở. Đây là sân chơi thể thao, nghệ thuật lành mạnh, bổ ích, giúp nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh, thiếu niên, rèn luyện thể lực, thỏa niềm đam mê, tự tin thể hiện năng khiếu, khẳng định bản thân... của các bạn trẻ.

Linh Nhật

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục