Thủ quân Lionel Messi lập cú đúp và phát động bàn còn lại khi Barca thắng Elche 3-0 trong trận đá bù vòng 1 La Liga hôm 24/2.


Braithwaite đá chính thay Dembele. Ảnh: EFE.

So với hai trận thua PSG và hòa Cadiz, HLV Ronald Koeman thay năm vị trí đá chính của Barca. Hậu vệ phải Sergino Dest, trung vệ Clement Lenglet, tiền vệ Sergio Busquets, tiền đạo Ousmane Dembele và Antoine Griezmann được nghỉ ngơi, nhường chỗ cho Oscar Mingueza, Samuel Umtiti, Miralem Pjanic, Martin Braithwaite và Francisco Trincao.

Trong hiệp đầu, những thay đổi của Koeman chưa thực sự hiệu quả. Hàng thủ vẫn để lộ nhiều khoảng trống chết người mà một đội bóng hàng đầu như Barca thường không có. Phút thứ 5, Elche suýt mở tỷ số nếu Lucas Boye không sút vọt xà từ cự ly bảy mét.

Ở phần bên kia sân, hàng công Barca cũng thi đấu không ấn tượng. Nhà cựu vô địch gần như chỉ chiếm ưu thế về khả năng cầm bóng, mà không gây được nguy hiểm về phía khung thành đội đứng thứ hai từ dưới lên.

Cơ hội rõ ràng nhất dành cho Barca thuộc về Frenkie De Jong. Sau khi đón quả phạt của Messi, tiền vệ người Hà Lan đánh đầu cận thành trúng chân Edgar Badia. Thủ môn Elche cũng cản được cú sút chéo góc của Trincao.

Trong tình thế bế tắc, Messi một lần nữa vào vai cứu tinh. Thủ quân Barca không còn ở đỉnh cao, nhưng những pha đi bóng, phối hợp dứt điểm của anh vẫn ở đẳng cấp hơn hẳn so với hàng thủ Elche. Phút 48, Messi xé toang hàng thủ đối phương bằng một pha đi bóng thẳng vào trung lộ. Sau khi bật tường với Braithwaite, anh sút bật tay Badia mở tỷ số.


Đám đông hậu vệ Elche bất lực trong việc kiểm soát Messi.

Lợi dẫn ngay đầu hiệp hai giúp Barca thi đấu hưng phấn. Messi và đồng đội tập trung duy trì ưu thế tấn công, với sự dâng cao của các tiền vệ. Từ lúc này, Elche gần như không còn là mối lo với đội chủ sân Camp Nou.

Phút 68, Barca nhân đôi cách biệt, xuất phát từ một pha đi bóng giữa sân của De Jong. Sau khi nhận quả tạt của đồng đội người Hà Lan, Messi khống chế hai nhịp làm lỡ trớn hàng thủ đối phương, rồi vẩy bóng nhẹ đánh bại Badia. M10 khép lại màn trình diễn cá nhân ấn tượng bằng pha kiến tạo ở phút 73. Sau khi đột phá trung lộ, anh chuyền như đặt sang rìa trái vòng cấm. Việc còn lại của Braithwaite chỉ là đánh đầu căng ngang cho Alba dứt điểm nối ấn định chiến thắng.

Sau khi có ba bàn, HLV Koeman mới cho Griezmann, Dest và Lenglet vào thay Braithwaite, Alba và Pique. Họ suýt nâng tỷ số lên 4-0 khi Dest tạt bóng cho Griezmann dứt điểm trúng xà.

Trận thắng Elche giúp Barca đạt 50 điểm tại La Liga. Họ chiếm lại vị trí thứ ba từ tay Sevilla, đội đang có 48 điểm, đồng thời chỉ kém hai điểm so với đội xếp thứ hai Real. Atletico vẫn đang dẫn đầu với 55 điểm.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen, Mingueza, Umtiti, Pique (Lenglet, 76), Jordi Alba (Dest, 76), Pjanic (Dembele, 46), Frenkie De Jong, Pedri, Trincao (Busquets, 67), Braithwaite (Griezmann, 76), Messi.

Elche: Badia, Barragan, Verdu, Josema, Mojica, Cifuentes (Fidel, 60), Mfulu (Luismi, 81), Guti, Rigoni (Tete Morente, 60), Pere Milla (Nino, 72), Lucas Boye (Guido, 72).


Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục