Giành chiến thắng cách biệt tối thiểu ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020 - 2021 mà không để thủng lưới, Chelsea đang nắm lợi thế rất lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà trước Atletico Madrid diễn ra rạng sáng 18/3.


Trận lượt về hứa hẹn sẽ rất quyết liệt giữa 2 đội.

The Blues dưới thời HLV Thomas Tuchel vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. Trải qua 12 trận đấu trên mọi đấu trường, đội bóng này chưa để thua bất kỳ lần nào. Nhiều khả năng đội bóng của HLV người Đức này sẽ nối dài mạch trận bất bại bằng kết quả tốt trước Atletico Madrid trên sân nhà Stamford Bridge.

Ở trận lượt đi, Chelsea đã bất ngờ giành chiến thắng trước đối thủ rất "già dơ" ở đấu trường số 1 châu lục này. Với lợi thế sân nhà, cơ hội giành vé vào tứ kết là rất lớn với The Blues.

Điều đáng quan tâm nhất trong lối chơi của đội bóng thành London lúc này chính là mặt trận tấn công. Sở hữu nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu, nhưng sự hiệu quả trong khâu dứt điểm vẫn chưa được cải thiện. Trong những trận đấu của mình, Chelsea luôn có được một thế trận sáng sủa, tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng khả năng dứt điểm của hàng công lại quá hạn chế. The Blues dưới thời Tuchel có trung bình 14,2 lần bắn phá khung thành đối thủ tại Premier League mỗi trận nhưng hiệu suất ghi bàn của họ chỉ là 1,1 bàn/trận. Đáng chú ý, trong 11 bàn thắng Chelsea ghi tại Premier League thời Tuchel có tới 4 pha lập công được thực hiện trên chấm 11m.

Các CĐV Chelsea có thể đặt niềm tin nơi Thomas Tuchel, người có thể đem tới kinh nghiệm Champions League cho đội ngũ trẻ trung của Chelsea, khi đã từng dẫn dắt PSG lọt vào trận đấu cuối cùng ở mùa giải trước. Đang là đội bóng bóng nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tranh vé đi tiếp với lợi thế 1 bàn trên đất khách, Chelses chỉ cần không thua ở trận này là nghiễm nhiên có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất.

Trong khi đó, Atletico Madrid đang dần cho thấy sự hụt hơi, nhất là khi bước vào giai đoạn nước rút tại La Liga. Los Rojiblancos mới chỉ có được 2 chiến thắng trong 7 trận đấu gần nhất tại La Liga. Ở trận đấu gần nhất, Rojiblancos đã để Getafe cầm chân với tỷ số hòa không bàn thắng dù có lợi thế thi đấu hơn người từ phút thứ 70.

Những kết quả không như ý khiến ngôi đầu của đội chủ sân Wanda Metropolitano cũng đang bị đe dọa bởi đội bóng xếp thứ 2, Barcelona đã tận dụng rất tốt những cơ hội để rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm.

Vừa chịu nhiều áp lực tại đấu trường quốc nội, vừa phải căng sức để có thể ngược dòng thành công tại Champions League là không dễ dàng với thầy trò HLV Diego Simeone.

Tuy nhiên, tại đấu trường Champions League, Atletico Madrid không phải đối thủ dễ chơi. Mùa giải năm ngoái chính họ đã loại Liverpool ngay trên sân Anfield.

Việc để thua ở trận đấu lượt đi buộc Atletico phải dồn toàn lực chơi tấn công nhằm lật ngược tình thế ở trận lượt về. Do vậy, nhà cầm quân người Argentina nhiều khả năng sẽ tung tất cả hỏa lực vào sân ngay từ đầu trận. Thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ phải thi đấu tập trung và kỷ luật để chống lại sức tấn công của Luis Suarez và Joao Felix. Bộ đôi này dạo gần đây đã tìm lại được cảm giác ghi bàn. Thế nên họ sẽ không muốn đội bóng của mình phải rời cuộc chơi sớm.

 

Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League:
3 giờ ngày 18/3:

Bayern Munich - Lazio
Chelsea - Atletico Madrid

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục