(HBĐTt) - Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng huyện Lương Sơn ngày càng phát triển rộng khắp và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào "Toàn đân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”, phần nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dân, tăng cường tình đoàn kết trong các khu dân cư, thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương.


Các vận động viên tham gia thi đấu Giải bóng chuyền nữ huyện Lương Sơn năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Miệt, Chủ nhiệm CLB bóng chuyền xóm Mòng, thị trấn Lương Sơn cho biết: Tập luyện bóng chuyền mềm giúp chúng tôi nâng cao sức khỏe, nhanh nhẹn hơn và không còn cảm giác đau nhức xương khớp, chậm chạp của người già nữa. Do đó, hàng ngày, chúng tôi đều tập trung đến sân nhà văn hóa xóm cùng nhau tập luyện. Ngoài việc tập luyện thường xuyên, chúng tôi còn tham gia thi đấu giao lưu bóng chuyền với các đơn vị khác ở trong huyện. Được tập luyện, giao lưu, thi đấu, những người cao tuổi chúng tôi không chỉ sức khỏe được nâng cao mà còn thấy mình như trẻ lại.

Để thúc đẩy phong trào TDTT phát triển rộng khắp và đáp ứng cho hoạt động tập luyện của người dân, những năm qua, huyện Lương Sơn đã quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đến nay, huyện có 1 sân vận động, 1 nhà thi đấu, 2 sân quần vợt, 8 bể bơi, 32 sân cầu lông, 100%  xã, thị trấn, khu dân cư có nhà văn hóa, sân vận động, khu vui chơi. Các nhà văn hóa và khu thể thao ở các khu dân cư từng bước được lắp đặt các thiết bị vui chơi thể thao cho trẻ em. Các em có thể vui chơi ngoài giờ học với các hoạt động lành mạnh như: Đánh quay, đá bóng, xích đu, cầu lông, đá cầu...  Ngoài ra, các hoạt động giao lưu thể thao, giải thi đấu TDTT từ huyện đến cơ sở được quan tâm tổ chức tốt cả về quy mô và chất lượng như: Hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân hàng năm diễn ra tại các xã, thị trấn; phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; giao lưu bóng chuyền hơi, cầu lông nhân ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam... tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào TDTT quần chúng phát triển. Nhiều cá nhân có tài năng được tuyển chọn, huấn luyện, tham gia thi đấu tại các kỳ Đại hội TDTT của tỉnh, huyện Lương Sơn luôn giành thứ hạng cao.

Ông Nguyễn Tiến Đông, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn cho biết: Để phong trào TDTT trên địa bàn huyện đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hàng năm, Trung tâm tham mưu UBND huyện tổ chức giải việt dã, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn..., thu hút đông đảo người dân tham gia. Các giải TDTT đã trở thành hoạt động thường niên của các ban, ngành, đoàn thể ở huyện, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên. Ngoài ra, công tác xã hội hóa hoạt động TDTT chuyển biến mạnh, phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong việc phát triển sự nghiệp TDTT. Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên liên tục tăng qua các năm. Đến nay, tỷ lệ người luyện tập thể thao thường xuyên của huyện đạt 34,3%. Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", từng bước đưa việc tập luyện TDTT trở thành thói quen hàng ngày của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và các tầng lớp Nhân dân; đa dạng các loại hình hoạt động, từ đó phát hiện các tài năng thể thao cung cấp cho công tác đào tạo thể thao của địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao thể chất của Nhân dân; tăng cường đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, từng bước phát triển sự nghiệp TDTT trên địa bàn; đẩy mạnh xã hội hoá, khuyến khích và tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển sự nghiệp TDTT tương xứng với vị trí, tiềm năng phát triển KT- XH của huyện.


Đỗ Hà

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục