(HBĐT) - Ngày 11/9, UBND TP Hòa Bình ban hành Công văn số 3351 về việc hoạt động trở lại một số lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và các biện pháp áp dụng phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Trong đó, một số hoạt động thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời từng bước được nới lỏng.


Người dân tập luyện thể dục thể thao tại sân nhà văn hóa thành phố Hòa Bình (phường Tân Thịnh)thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như đi bộ, quần vợt, cầu lông… được tiếp tục hoạt động khi đảm bảo các điều kiện và biện pháp: Đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi đi bộ hoặc giải lao; kết thúc hoạt động thể thao, rời sân chơi, sân tập ngay; không được tập trung đông người; không tổ chức ăn, uống tại sân tập, sân chơi thể thao; khai báo y tế; thường xuyên mở ứng dụng Bluezone Bluetooth trên smartphone (nếu có).

Theo ghi nhận, tại một số điểm tập luyện TDTT ngoài trời quen thuộc trên địa bàn thành phố như Quảng trường Hòa Bình, sân nhà văn hóa, đường đê Đà Giang… đa phần người dân đều ý thức chấp hành các biện pháp PCD Covid-19. Chỉ các hoạt động thể chất có cường độ cao, vận động mạnh, di chuyển nhanh như chạy bộ số ít người dân còn lơ là việc đeo khẩu trang. Khi tập luyện xong đến giai đoạn thả lỏng cơ thể, mọi người đều thực hiện đeo khẩu trang đúng cách. Không khí tập luyện dần tích cực trở lại. Bà Phạm Thị Thật (phường Hữu Nghị) chia sẻ: "Từ khi thành phố cho phép hoạt động trở lại một số lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, người dân được tập luyện TDTT ngoài trời với các hoạt động không tiếp xúc trực tiếp, tôi rất phấn khởi. Trước đó, thực hiện nghiêm các quy định về PCD Covid-19 và để an toàn cho bản thân, tôi tự tập luyện tại nhà với môn thể dục dưỡng sinh”.

Đồng chí Đinh Thị Bích Đàm, Phó trưởng Phòng VH-TT thành phố cho biết: "Căn cứ Công văn số 3351 của UBND thành phố, Ban chỉ đạo đại hội TDTT thành phố đã chỉ đạo Trung tâm VH-TT&TT xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội TDTT. Với việc duy trì tập luyện ngoài trời của người dân được hoạt động trong điều kiện thực hiện nghiêm các biện pháp PCD Covid-19”.

Nhằm vận động, khuyến khích người dân lựa chọn những phương pháp, hình thức phù hợp tập luyện tại nhà, khu cách ly, nơi làm việc và các khu công nghiệp để vừa đảm bảo sức khỏe chống dịch, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất, Bộ VH-TT&DL ban hành bộ tài liệu với chủ đề "Cả nhà tập ngay, đánh bay Covid”. Bộ tài liệu gồm 7 nhóm bài hướng dẫn thể dục phù hợp từng lứa tuổi và 5 nhóm bài tập phù hợp khi làm việc tại nhà, khu cách ly, công sở, khu công nghiệp. 7 nhóm bài hướng dẫn thể dục phù hợp cho từng lứa tuổi, phù hợp tập tại nhà, dành riêng cho người cao tuổi, đàn ông trung niên, phụ nữ, thanh thiếu niên, trẻ em, người khuyết tật. 5 nhóm bài tập phù hợp khi làm việc tại nhà, khu cách ly và tại công sở, khu công nghiệp… Tuy nhiên, để việc tập luyện tại nhà đúng cách, đem lại hiệu quả, mỗi người cần tìm các trang thông tin chính thức của ngành TDTT để tìm hiểu, lựa chọn và tập theo. Nếu tập luyện ngoài trời hay nơi đông người, vẫn phải lưu ý chấp hành nghiêm các quy định để đảm bảo PCD Covid-19. Ngày 9/9/2021, Sở VH-TT&DL ban hành Công văn số 1571/SVHTTDL-QLTDTT về việc giới thiệu địa chỉ truy cập hướng dẫn tập luyện các bài TDTT. Theo đó, nhằm hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, địa phương kết nối chuyên trang hướng dẫn tập luyện TDTT theo Kế hoạch số 2796/KH-BVHTTDL về hướng dẫn toàn dân tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật giai đoạn 2021 - 2025, Sở VH-TT&DL giới thiệu địa chỉ cung cấp thông tin, tài liệu, các bài tập thể dục tại nhà, PCD Covid-19; tài liệu hướng dẫn tập luyện TDTT phù hợp lứa tuổi, giới tính, sức khỏe, đặc điểm ngành nghề trên các trang tin của Tổng cục TDTT.

Linh Nhật


Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục