(HBĐT) - Những năm gần đây, thể thao thành tích cao (TTTTC) của tỉnh từng bước khẳng định vị thế tại các đấu trường thể thao quốc gia và khu vực. Để có được thành tích đáng tự hào đó là sự đóng góp không nhỏ của lực lượng vận động viên (VĐV) trẻ, triển vọng, đầy đam mê.


Một buổi tập luyện môn cử tạ của các vận động viên trẻ Bùi Văn Hiệp và Quách Trường Sang.

Pencak Silat là một trong những môn TTTTC được tỉnh quan tâm đầu tư, đào tạo bài bản, tạo cơ hội thi đấu cọ xát, nhờ đó lực lượng VĐV dần trưởng thành, hoàn thiện kỹ năng, nâng cao thành tích cá nhân. Có thể nói, Hoàng Văn Sơn là nhân tố nổi bật của môn Pencak Silat Hòa Bình khi liên tiếp giành được huy chương bạc (HCB) hạng cân open trên 110 kg tại Giải vô địch Pencak Silat quốc gia năm 2021, huy chương vàng (HCV) hạng cân open trên 110 kg đối kháng nam tại Giải vô địch các câu lạc bộ Pencak Silat quốc gia năm 2021. Hoàng Văn Sơn, sinh năm 1997, từng là VĐV thể thao của tỉnh Hải Dương, đầu quân cho tỉnh Hòa Bình từ khoảng cuối năm 2019. Quá trình tập luyện, Sơn bị chấn thương ở tay, phải nghỉ một thời gian để bình phục. Sơn luôn cố gắng, kiên trì khổ luyện để đạt thành tích cao. Là người thầy gắn bó với Hoàng Văn Sơn, huấn luyện viên Nguyễn Đại Sơn (trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT) cho biết: "Sơn là VĐV có chuyên môn tốt. Tuy tập luyện, thi đấu ở hạng cân nặng nhưng Sơn có thể lực khá, trên sàn đấu thi đấu thanh thoát, linh hoạt, tinh thần quyết tâm giành điểm trước mọi đối thủ chứ không hề nặng nề, chậm chạp. Sơn sẽ là đối thủ đáng gờm trong tương lai nếu em được đào tạo bài bản, nỗ lực, phát huy tối đa năng lực của bản thân”. Chỉ trong hơn 2 năm đầu quân cho tỉnh, Hoàng Văn Sơn đã đem về không ít thành tích nổi bật cho thể thao tỉnh nhà. Những tấm huy chương đủ sắc màu là hành trang để Sơn tiếp tục vươn tới mục tiêu cao hơn ở đấu trường thể thao lớn.

Trong năm vừa qua, một bộ môn cũng mang được không ít huy chương về cho thể thao tỉnh là cử tạ. Tại Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2021, đoàn thể thao tỉnh giành được 8 huy chương (1 HCB, 7 huy chương đồng (HCĐ). Ngoài gương mặt quen thuộc Bùi Thị Phương - người đã giành HCV ở mùa giải năm 2020 còn có sự xuất hiện của 2 gương mặt trẻ, triển vọng là Bùi Văn Hiệp và Quách Trường Sang. Thành tích cụ thể, VĐV Bùi Thị Phương giành được 1 HCB nội dung cử giật, 1 HCĐ nội dung tổng cử; VĐV Bùi Văn Hiệp (hạng cân 61 kg) giành được 3 HCĐ ở các nội dung: cử giật, cử đẩy, tổng cử; VĐV Quách Trường Sang (hạng cân 73 kg) giành được 3 HCĐ nội dung cử giật, cử đẩy, tổng cử. So với thành tích của mùa giải năm 2020 là 1 HCV, 1 HCĐ thì mùa giải năm 2021, thành tích chung của các VĐV cử tạ Hòa Bình đã có bước tiến vượt bậc. Bùi Văn Hiệp, VĐV sinh năm 2007 tại xã Ngổ Luông (Tân Lạc) có hơn 2 năm gắn bó với môn cử tạ, cũng là 2 lần được trao cơ hội tranh tài tại giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia, nhưng phải đến mùa giải năm 2021, Hiệp mới giành được huy chương. Cũng như đồng đội của mình, Quách Trường Sang, sinh năm 2007, xã Thanh Sơn (Lương Sơn) tập luyện cử tạ được gần 2 năm. Năm 2020, giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia là giải đấu lớn đầu tiên em được tham gia tranh tài, tuy nhiên kết quả không như mong đợi. Mùa giải sau, quá trình tập luyện đã giúp Sang nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật, tích lũy nhiều kinh nghiệm… nên em dần khẳng định được khả năng của bản thân. Hiện nay, Bùi Văn Hiệp, Quách Trường Sang là những nhân tố trẻ triển vọng của bộ môn cử tạ Hòa Bình. 

Năm 2021, các đội tuyển thể thao của tỉnh đã giành được 29 huy  chương, trong đó có 8 HCV, 4 HCB, 17 HCĐ. Những thành tích đạt được là minh chứng rõ nét cho thấy thể thao Hòa Bình có thể tin tưởng, kỳ vọng vào lực lượng VĐV trẻ kế cận tài năng tại các đấu trường thể thao quốc gia và khu vực.

Linh Nhật

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục