Liverpool và Real Madrid sẽ chạm trán nhau trong trận đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch của UEFA Champions League mùa giải năm nay. Đây là trận chung kết thứ 3 giữa hai đội, lặp lại nhiều nhất trong lịch sử ở giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ của Lục địa già.



Trận chung kết Champions League rất được chờ đợi giữa Liverpool và Real.

Real Madrid trong mùa giải đầu tiên đón chào sự trở lại của HLV Carlo Ancelotti đã có một hành trình khá thành công. Việc vô địch sớm 4 vòng đấu của La Liga khiến Los Blancos có thể thảnh thơi hơn Liverpool để đón chờ trận chung kết Champions League mùa này.

Ở đấu trường châu Âu, mặc dù trải qua 3 trận ngược dòng đầy cảm xúc trước những "ông lớn” như nhà ĐKVĐ Chelsea, PSG hay Man City, đoàn quân của Carletto vẫn không hề được nhận xét tốt về mặt lối chơi và sức mạnh.

Trận chung kết tới đây, khi không còn điểm tựa Bernabeu, Real sẽ rất dè chừng bởi đối thủ của họ là một Liverpool đang khao khát đòi nợ cái đêm nghiệt ngã ở Kiev cách đây 4 năm trước chính đại diện tới từ Tây Ban Nha này. Cái đêm ác mộng đó, Gareth Bale đã chơi rực sáng với cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng 3 - 1 cho Real.

Mặc dù đã vô địch đấu trường này sau đó đúng 1 năm, nhưng đối với những Liverpudlian, nỗi đau Kiev sẽ chẳng thể nào phai nhòa đi trước kẻ đã cướp đi giấc mơ năm đó.

Mùa này, HLV Jurgen Klopp cùng The Kop cũng đã có một mùa giải thành công. Dù ngậm ngùi về nhì ở Ngoại hạng Anh khi chỉ kém Man City 1 điểm, Liverpool cũng đã kịp nâng cao 2 chiếc cúp quốc nội là Carabao Cup và FA Cup. Tham vọng ăn 4 đã không còn, nhưng chức vô địch châu Âu sẽ là niềm an ủi và xoa dịu tất cả tiếc nuối của thầy trò Jurgen Klopp.

Đây sẽ là màn tái đấu giữa hai đội, kể từ trận chung kết Champions League năm 2018. Không ít ngôi sao góp mặt ở trận đại chiến năm xưa nhiều khả năng cũng xuất hiện trong màn tái đấu này như Salah, Mane, Firmino (Liverpool) hay Benzema, Modric, Kroos, Bale (Real).

Trên lý thuyết, Liverpool là đội bóng chơi hay hơn, toàn diện hơn mùa này. Họ cạnh tranh trên mọi đấu trường và chỉ thua đúng 1 trận trong năm 2022 (trước AC Milan, trận đấu thủ tục ở vòng bảng). Chiều sâu đội hình đáng nể giúp đội bóng đất Cảng chinh chiến hiệu quả dù căng sức ở nhiều giải đấu. Nhưng trong một trận chung kết, mọi thứ đều có thể xảy ra. Đáng chú ý, bầy Kền kền trắng có lý do để người ta gọi họ luôn mang "ADN Champions League" với 13 lần đăng quang.

Dù chiến thắng về đội bóng nào, nhưng với những người hâm mộ trái bóng tròn chắc chắn sẽ được chứng kiến hai đội bóng có truyền thống trong lịch sử giải đấu số 1 châu Âu là Real và Liverpool cống hiến tất cả những gì mà họ có để mang đến một trận chung kết đầy cảm xúc.

Trận chung kết UEFA Champions League giữa Real Madrid và Liverpool sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 29/5 trên sân Stade de France (Pháp).

 

Dự kiến đội hình xuất phát của Liverpool và Real Madrid:
Liverpool:Alisson, Robertson, Konate, Van Dijk, Trent, Fabinho, Henderson, Keita, Diaz, Mane, Salah.
Real Madrid:Courtois, Mendy, Alaba, Militao, Carvajal, Casemiro, Kroos, Modric, Vinicius, Benzema, Rodrygo.

 

Paris gợi lại cho những người hâm mộ Liverpool những kỷ niệm về đối thủ Real Madrid. Tại thành phố này 41 năm trước, The Kop đụng độ bầy Kền kền trắng ở chung kết Cúp C1 và giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của Alan Kennedy. Đó cũng là trận chung kết đầu tiên giữa 2 đội bóng này. 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục