(HBĐT) - Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ IX, năm 2023 đã chính thức khép lại sau 2 ngày (13 - 14/3) tranh tài sôi nổi, hấp dẫn. Dư âm và những ấn tượng tốt đẹp về một giải đấu thành công, an toàn, chất lượng của môn thi đấu thứ 3 trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ IX vẫn còn đọng lại trong mỗi vận động viên (VĐV) và khán giả.


Các vận động viên thuộc Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc tham dự Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ IX, năm 2023.

Thu hút 127 VĐV đến từ 5 phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và 10 trường THPT; tranh tài ở 10 nội dung quyền biểu diễn, 20 nội dung đối kháng, Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ IX là dịp đánh giá công tác giáo dục thể chất, phong trào thể thao trong các đơn vị, trường học. Giải đấu càng trở nên ý nghĩa hơn khi đây là cơ sở để tuyển chọn đội tuyển, chuẩn bị lực lượng tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024.

Tại giải đấu, khán giả đã được chiêm ngưỡng nhiều màn so găng gay cấn, kịch tính của các trận đấu đối kháng hay những đường quyền, kiếm pháp đẹp mắt, dứt khoát. Đều là những VĐV trẻ, song khi bước lên thảm đấu, tất cả đều hướng đến tinh thần thượng võ, quyết tâm cao, thi đấu hết mình, bởi vậy đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khó quên cho khán giả. Cầm trên tay tấm huy chương vàng quý giá ở nội dung tứ tượng côn pháp nam THPT, VĐV Nguyễn Quốc Hùng không giấu được niềm hạnh phúc: "Các võ sinh tham dự giải đều có sự đầu tư bài bản, chuẩn bị kỹ lưỡng, tập luyện thường xuyên. Em mới gắn bó với môn võ này trong khoảng 2 năm, tập luyện tại câu lạc bộ Vovinam trường THPT Cù Chính Lan, bởi vậy thành tích tại giải đấu lần này là điều khá bất ngờ. Em rất vinh dự và tự hào vì mình đã góp sức làm nên thành tích nhất toàn đoàn khối THPT cho trường THPT Cù Chính Lan. Được tham dự Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ IX không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà còn là sân chơi bổ ích để chúng em được giao lưu, học hỏi, thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng, thành tích của bản thân”.

Ở các nội dung khi đấu của khối THCS, Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc đã thể hiện được sự vượt trội, thế mạnh của đơn vị khi giành được giải nhất toàn đoàn với 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 7 huy chương đồng. Chị Nguyễn Hương Lý, Trưởng đoàn Vovinam Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc cho biết: "Đơn vị tham gia tranh tài tại giải với 12 VĐV. Các võ sinh đều đang tập luyện, sinh hoạt tại câu lạc bộ Vovinam của thầy Trần Văn Huynh. Điều đáng mừng là tất cả các em đều giành được những tấm huy chương quý giá. Thành tích toàn đội đạt được chính là trái ngọt của sự cố gắng, nỗ lực, miệt mài tập luyện, quyết tâm thi đấu, tinh thần đoàn kết của mỗi võ sinh. Vovinam là một môn thể thao lành mạnh, bổ ích, nên trong khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, phong trào tập luyện môn võ này phát triển khá mạnh trong học sinh trên địa bàn huyện Đà Bắc”.

Vovinam (Việt võ đạo) là một bộ môn võ thuật Việt Nam. Thời gian qua, cùng với sự phát triển không ngừng của phong trào tập luyện Vovinam tại các địa phương trong tỉnh, môn võ này cũng từng bước thu hút đông đảo võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên tại các trường học. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy phong trào Vovinam trong học sinh phát triển tích cực. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất, thúc đẩy phong trào võ thuật trong thể thao học đường, giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc "Học võ Việt - Yêu nước Việt”.


Linh Nhật


Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục