Theo tờ Phnom Penh Post, Bộ Y tế Campuchia mới đây đã công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ y tế và cấp cứu miễn phí cho các vận động viên (VĐV) SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Theo đó, 7 bệnh viện lớn của quốc gia này và 4 bệnh viện tuyến tỉnh, cũng như hơn 800 nhân viên y tế đã được lên kế hoạch để chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện này. 

Bộ Y tế Campuchia cho biết SEA Games 32 dự kiến sẽ thu hút một số lượng lớn người dân Campuchia cũng như du khách quốc tế đến các địa điểm tổ chức sự kiện ở thủ đô Phnom Penh và các tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe của người tham dự và cấp cứu người dân gặp phải các trường hợp khẩn cấp về y tế trong sự kiện sắp tới, Bộ Y tế Campuchia đang phối hợp với các cơ quan liên quan lên kế hoạch tăng cường hoạt động cùng với sự tham gia của một số cơ sở y tế tư nhân. 

Các cơ sở y tế tuyến đầu của Campuchia được chuẩn bị cho phương án này bao gồm bệnh viện National Techo Santepheap, bệnh viện Calmette, bệnh viện Hữu nghị Campuchia - Trung Quốc Preah Kossamak, bệnh viện Hữu nghị Khmer - Liên Xô, bệnh viện Nhi Trung ương Campuchia, bệnh viện Preah Ang Duong, Trung tâm Sức khỏe bà mẹ và trẻ em quốc gia; cùng với đó là 4 bệnh viện tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Sẽ có tổng cộng 833 chuyên gia y tế (457 ở Phnom Penh), 114 xe cứu thương (72 ở Phnom Penh), 9 phòng khám di động (6 ở Phnom Penh) và 11 lều y tế (7 ở Phnom Penh) được chuẩn bị cho kế hoạch nói trên.

Bộ trưởng Y tế Campuchia, Mam Bun Heng, cho biết các dịch vụ y tế và cấp cứu sẽ được cung cấp miễn phí cho những người có nhu cầu tại các địa điểm được chỉ định, đồng thời sẽ có mã QR và đường dây nóng để hỗ trợ người dân. Ông Mam Bun Heng nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ cập nhật các địa điểm của các dịch vụ y tế và cấp cứu theo tình hình thực tế. Chúng tôi rất mong người dân hợp tác với các cơ quan hữu quan một cách có trách nhiệm nhất". 

Đây là bước đi mới nhất trong nỗ lực tổ chức một kỳ "SEA Games miễn phí" của Campuchia trong lần đầu tiên đăng cai giải đấu này. Trước đó, nước chủ nhà SEA Games 32 đã quyết định không thu phí bản quyền truyền hình, đồng thời miễn phí toàn bộ chi phí ăn, ở và đi lại cho toàn bộ 11 đoàn thể thao tham dự sự kiện.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục