Kết thúc thi đấu tại Cúp Aerobic thế giới Suzuki Cup, tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản), từ ngày 20 - 24/4, tin vui đã đến với đội tuyển thể dục aerobic Việt Nam khi toàn đội giành được 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng tại giải đấu lớn này.


Các VĐV aerobic Việt Nam đoạt Huy chương Vàng ở bài 5 người sau ngày thi đấu chung kết ngày 23/4. Ảnh: Melogym

Cúp Aerobic thế giới Suzuki Cup quy tụ đầy đủ các vận động viên aerobic nước khu vực Đông Nam Á nên đây cũng có thể xem là giải đấu quan trọng tiền SEA Games 32. Đội tuyển thể dục aerobic Việt Nam gồm 19 thành viên (1 lãnh đội, 2 huấn luyện viên, 1 chuyên gia, 1 trọng tài, 14 vận động viên) đã tham dự giải đấu này.

Bà Phan Thuỳ Linh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam chia sẻ: Chiếc Huy chương Vàng quý giá đoạt được trong ngày hôm nay đến từ bài 5 người do nhóm VĐV Nguyễn Việt Anh, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thuý Vi.

Cùng với đó, các VĐV khác cũng thi đấu nỗ lực để đoạt 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Thành tích này sẽ cổ vũ, động viên tinh thần thi đấu của đội tuyển Aerobic Việt Nam tại SEA Games tới.

"Đây là giải đấu cuối cùng của aerobic Việt Nam trước thềm SEA Games 32 và là cơ hội quý để aerobic cọ xát, nâng cao trình độ. Qua đây, ban huấn luyện đội tuyển sẽ nhận diện được kỹ hơn các đối thủ để có điều chỉnh thích hợp cho SEA Games.

Dù là đấu trường khu vực nhưng sự cạnh tranh tại SEA Games 32 lại không hề nhỏ bởi các nước đều có sự đầu tư mạnh cho aerobic như Campuchia thuê chuyên gia người Brazil, Thái Lan thuê chuyên gia Bồ Đào Nha, Philippines có sự giúp sức của chuyên gia Hungary. Chúng ta cũng đã có chuyên gia Bulgary Ssiyana Shtilyanava Bozhillova làm công tác huấn luyện trong khoảng 10 năm nay. Đây là chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và có trình độ, gắn bó cùng những thành công của đội tuyển aerobic Việt Nam thời gian qua”, bà Phan Thuỳ Linh cho biết.

Tại SEA Games 31, đội tuyển aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công khi giành 3 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc. Mục tiêu ban huấn luyện đề ra tại SEA Games 32 là đoạt từ 2 - 3 Huy chương Vàng. Sau Cúp thế giới, đội tuyển aerobic Việt Nam sẽ về nước, chuẩn bị tham dự SEA Games 32.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục