(HBĐT) - Hàng năm, tỉnh tổ chức từ 10 - 13 giải thể thao, qua đó nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo sân chơi để các tài năng được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời phát hiện, tuyển chọn những nhân tố xuất sắc để thành lập đội tuyển, tập huấn, bồi dưỡng, tham gia tranh tài tại một số giải thể thao khu vực, toàn quốc.


Các vận động viên tranh tài nội dung đôi nam trẻ tại Giải cầu lông, bóng bàn trẻ - vô địch tỉnh năm 2023.

Từ đầu năm đến nay, Sở VH-TT&DL đã tổ chức Giải vô địch bóng đá 7 người, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch. Trong đó, Giải cầu lông, bóng bàn trẻ - vô địch tỉnh tổ chức từ ngày 14 - 17/6 thu hút đông đảo khán giả đến theo dõi, cổ vũ. Đây là sân chơi thể thao hấp dẫn cho những tay vợt đam mê môn cầu lông, bóng bàn trên địa bàn tỉnh có dịp được tranh tài, khẳng định tài năng. 

Cầm trên tay tấm huy chương vàng nội dung đơn nam trẻ môn bóng bàn, vận động viên (VĐV) Nguyễn Thanh Hùng, thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) không giấu được niềm vui, hạnh phúc: "Em rất vinh dự là một trong những đại diện của huyện Yên Thủy tham gia tranh tài tại Giải cầu lông, bóng bàn trẻ - vô địch tỉnh năm 2023. Bóng bàn là môn thể thao em yêu thích và dành thời gian tập luyện mỗi ngày. Hoạt động trong câu lạc bộ (CLB) bóng bàn Cương Gai 2 năm, em đã được trau dồi kỹ năng, lối đánh, khắc phục những hạn chế, dần hoàn thiện bản thân. Ở giải đấu năm nay, các VĐV đều có chuyên môn, kỹ thuật tốt, quyết tâm thi đấu. Tấm huy chương vàng em giành được nhờ có sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của huấn luyện viên, sự động viên từ gia đình và sự cố gắng của bản thân. Thành tích này là động lực để em tiếp tục phấn đấu, vươn tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai”.

Giải cầu lông, bóng bàn trẻ - vô địch tỉnh năm 2023 có sự góp mặt của 180 VĐV đến từ 10 huyện, thành phố. Các VĐV tranh tài ở 5 nội dung (đơn nam trẻ, đơn nữ trẻ, đơn nam vô địch, đơn nữ vô địch, đôi nam vô địch) của môn bóng bàn và 8 nội dung (đôi nam trẻ, đôi nữ trẻ, đôi nam nữ trẻ, đơn nam vô địch, đơn nữ vô địch, đôi nam vô địch, đôi nữ vô địch, đôi nam nữ vô địch) của môn cầu lông. 

Để có được lực lượng VĐV tốt nhất, trước đó, các địa phương đã tổ chức Giải cầu lông, bóng bàn trẻ - vô địch cấp huyện, thành phố. Được tuyển chọn nghiêm túc, kỹ lưỡng, đầu tư bài bản, bồi dưỡng chuyên môn, phát huy thế mạnh, sở trường, chiến thuật thi đấu hợp lý, quyết tâm nâng cao thành tích…, các tay vợt đã cống hiến những cú đập uy lực, nhiều pha bỏ nhỏ tinh tế, không ít trận đấu đối kháng nảy lửa, gay cấn, giằng co từng điểm số. Tinh thần thi đấu hết mình, tự tin, tràn đầy năng lượng, phô diễn kỹ thuật cá nhân… là những điểm nhấn đẹp tại giải đấu. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc, từng giành thành tích cao ở các giải đấu trước như: Mai Thị An Nhi (Lạc Thủy), Trương Quang Hưng (TP Hòa Bình) môn cầu lông; Chu Đức Thắng, Trần Hữu Nam (TP Hòa Bình) môn bóng bàn… còn có sự tỏa sáng của nhiều tài năng trẻ triển vọng: Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Bảo Ngọc (Yên Thủy) môn bóng bàn; Đinh Lê Hoàng, Trần Bảo Lâm (Lạc Thủy), Đoàn Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Phương Dung (Kim Bôi) môn cầu lông…

Theo đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Giải cầu lông, bóng bàn trẻ - vô địch tỉnh năm 2023 không chỉ là sân chơi cho những VĐV dày dặn kinh nghiệm nâng cao thành tích cá nhân, mà còn là cơ hội để những tay vợt trẻ được cọ xát, so tài, thể hiện bản lĩnh. Sự cạnh tranh quyết liệt của những VĐV có phong độ, thành tích thi đấu tốt nhất đến từ 10 huyện, thành phố đã góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của giải. Hiện nay, phong trào tập luyện môn cầu lông, bóng bàn ở khắp các địa phương trong tỉnh diễn ra sôi nổi, phổ biến. Theo thống kê, toàn tỉnh có 135 CLB cầu lông, 50 CLB bóng bàn hoạt động thường xuyên, tích cực. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy phong trào tập luyện môn cầu lông, bóng bàn ở 10 huyện, thành phố có bước tiến rõ rệt, cải thiện cả về chất và lượng. Qua đó tạo sân chơi giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát triển phong trào thể thao quần chúng nói chung và môn cầu lông, bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho Nhân dân.



Linh Nhật

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục