Tối 19/8, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2023 đã khai mạc tại Lào Cai. Giải đấu có sự tham gia của 6 đội bóng: Đội tuyển Australia, Đại học Kansai (Nhật Bản), Suwon (Hàn Quốc), CLB Choco Mucho (Philippines), đội tuyển Việt Nam 1 và đội tuyển Việt Nam 2.



Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau pha đập bóng ghi điểm (Ảnh Đoàn Tuấn)


Lần đầu tiên, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia với số vận động viên đông đảo, sau đó chia thành 2 đội tuyển Việt Nam để thi đấu cọ xát với những phong cách thi đấu đa dạng từ các đội bóng nước ngoài.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. Đội đứng thứ nhất và nhì ở vòng tròn sẽ thi đấu trận chung kết để tranh chức vô địch. Đội đứng thứ 3 và thứ 4 sau thi đấu vòng tròn sẽ bước vào trận tranh hạng 3. Đội đứng thứ 5 và thứ 6 sau thi đấu vòng tròn sẽ bước vào trận tranh hạng 5.

Thể thức thi đấu này sẽ tạo điều kiện cho các đội tuyển Việt Nam có cơ hội cọ xát với tất cả các đội bóng quốc tế tham dự giải.



Đội tuyển Việt Nam 1 (áo xanh) thắng dễ Australia 3-0 (Ảnh: Đoàn Tuấn).

Ngay sau lễ khai mạc, trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả Lào Cai, đội tuyển Việt Nam 1 (hạng 47 thế giới) đã giành thắng lợi 3-0 trước đội tuyển Australia (hạng 51) trong một trận đấu hấp dẫn.

Các cầu thủ Australia có lợi thế chiều cao nhỉnh hơn song thi đấu khá đơn giản, thiếu sự khéo léo, họ chủ yếu tổ chức các pha đập bóng từ hai biên mà không có nhiều sự đột biến. Bởi thế, các tuyển thủ Việt Nam bằng cách bắt chặt các tay đập chủ chốt của đối thủ và tung vào sân nhiều vận động viên trẻ vẫn giành thắng lợi khá nhanh chóng.



Đông đảo khán giả Lào Cai tới cổ vũ hai đội tuyển bóng chuyền Việt Nam (Ảnh: Đoàn Tuấn).

Đội tuyển Việt Nam 2 với hầu hết là các vận động viên trẻ bước vào trận đấu buổi chiều mà không tránh khỏi những bỡ ngỡ trước lối chơi hiện đại của các vận động viên đến từ Hàn Quốc (CLB Suwon City) và chịu thua séc đầu 23-25.

Tuy nhiên sau đó, từ sự điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật thi đấu, các cô gái trẻ Việt Nam đã lấy lại sự tự tin, thi đấu đúng phong độ để "lội ngược dòng” giành thắng lợi chung cuộc 3-1 với tỷ số các séc là : 25-12, 25-21 và 25-16. Hưng phấn sau chiến thắng này sẽ là động lực để các tuyển thủ trẻ tự tin hơn trong những buổi thi đấu tiếp theo.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, Đội tuyển Câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines) đã giành thắng lợi 3-1 trước đội tuyển Đại học Kansai (Nhật Bản).

Như vậy, với những gì các đội bóng đã thể hiện, đội tuyển Việt Nam 1 đang là ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vô địch.

Đội tuyển Việt Nam 2 nếu vượt qua đối thủ Australia sẽ giành quyền vào chung kết tranh ngôi vô địch. Các đội bóng đến từ Nhật Bản, Philippines đều chưa thể hiện được sức mạnh tại giải đấu.

TheoNhanDan




Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục