19 giờ tối nay 6/9, đội tuyển U23 Việt Nam có trận ra quân gặp U23 Guam trong khuôn khổ bảng C vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2024. Bảng đấu này do Việt Nam đăng cai tổ chức tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

HLV Philippe Troussier hướng dẫn đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận ra quân.

HLV Philippe Troussier hướng dẫn đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận ra quân.

Xét về thành tích, đội tuyển U23 Việt Nam ở vòng loại này tập hợp những cầu thủ mạnh nhất, thậm chí còn được đánh giá cao hơn so với đội hình vừa giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á.

Đội bóng nước ta cũng đang sở hữu thành tích từng đoạt ngôi á quân U23 châu Á 2018 và vào tứ kết U23 châu Á 2022.

Trong khi đó, U23 Guam thậm chí chưa từng giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á.

Thông tin đáng chú ý nhất của Guam là trong đội hình lần này sẽ có một số cầu thủ được đào tạo tại Mỹ.

Trên bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển U23 Việt Nam đứng thứ 95, còn đội tuyển U23 Guam hạng 203 phần nào nói lên sự chênh lệch rất lớn này.

Để chuẩn bị cho giải đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chia các cầu thủ U23 thành hai nhóm. Những cầu thủ tốt nhất được huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier huấn luyện để tham dự vòng loại châu Á.

Trong số đó, có bảy cầu thủ từng vào tứ kết U23 châu Á 2022 gồm: Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Lê Văn Đô. Ấn tượng nhất là Phan Tuấn Tài và Nguyễn Văn Tùng từng ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới U23 Thái Lan, Vũ Tiến Long thậm chí còn có ghi bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc.

Đây cũng là nòng cốt của đội tuyển U22/23 Việt Nam vừa giành Huy chương đồng SEA Games 32 hồi tháng 5 vừa qua.

Đội tuyển U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á vừa qua có 10 cầu thủ được gọi thi đấu tiếp tại vòng loại giải châu Á lần này, bao gồm: Thủ môn Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Trần Nam Hải, Nguyễn Hồng Phúc, Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, tiền vệ Đinh Xuân Tiến, Võ Hoàng Minh Khoa, Khuất Văn Khang, tiền đạo Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Minh Quang. Đáng tiếc là thủ môn Quan Văn Chuẩn không thể góp mặt do vẫn còn án treo giò hai trận.

Trước khi tham dự vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2024, U23 Guam tham dự giải đấu mang tên Marianas Cup và có cuộc đối đầu với đội bóng Quần đảo Bắc Mariana mới là thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), song chưa được FIFA công nhận là thành viên chính thức và thắng 1-0, sau đó lại thua 0-3.

Thực tế, theo như HLV đội tuyển U23 Guam là Dominic Gadia thì "Đây là lần đầu tiên U23 Guam tham dự đấu trường U23 châu Á. Vì thế, tôi muốn tạo nền tảng cho đội tuyển và điều tôi hướng tới là thu được gì qua từng trận đấu để chuẩn bị cho tương lai. Tôi đã nghiên cứu nhiều nhất có thể và phân tích những trận đấu chúng tôi có về U23 Việt Nam. Họ có sự chuẩn bị tốt và gặt hái thành công trong thời gian qua. Tôi tôn trọng U23 Việt Nam và cũng có những phân tích nhất định về họ".

Trong khi đó, ông Troussier cũng có sự chuẩn bị kỹ càng cho các học trò. Ông cho biết: "Thực tế quá trình chuẩn bị của chúng tôi đã bắt đầu từ ngày 1/3. Từ thời điểm đó, tôi đã tập trung làm việc với khoảng 70 cầu thủ. U23 Việt Nam đã trải qua nhiều giải đấu như Doha Cup, SEA Games, các đợt tập trung FIFA Days tháng 6 và giờ là FIFA Days tháng 9. Các cầu thủ đã hiểu rõ yêu cầu mà tôi đưa ra. Đó là lợi thế rất lớn đối với chúng tôi. Ba trận đấu ở vòng loại giải U23 châu Á 2024 là thử thách chông gai, nhưng thú vị bởi vì đây là giải đấu hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2024 và Olympic Paris 2024. Ngoài ra, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng có động lực cạnh tranh lớn tại đội tuyển quốc gia, đặc biệt là trong những trận đấu giao hữu quan trọng tại đợt giao hữu FIFA Days tháng 10".

Theo báo Nhân Dân


Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục