Chiều 30/8, tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng ngược dòng 3-2 không tưởng trước Hàn Quốc hiện đang giữ hạng 35 thế giới.


Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Hàn Quốc theo kịch bản không tưởng ở giải châu Á. (Ảnh: HT)

Trở lại Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á sau 6 năm, mùa giải 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 47 thế giới) đấu trận mở màn bảng C gặp Hàn Quốc.

Bước vào séc đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam choáng ngợp trước Hàn Quốc khi bị dẫn trước những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, tuyển Việt Nam bắt được nhịp đấu để san bằng 9-9. Kể từ thời điểm này, hai đội rơi vào thế giằng co kịch tính.

Việt Nam vượt lên cầm hòa 22-22 với Hàn Quốc, thắp lên hy vọng chiến thắng trong séc 1 của các cô gái Việt Nam. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam lại chùn chân và nhìn đối thủ giành chiến thắng 25-22 đầy nuối tiếc.

Sang séc đấu thứ 2, các cô gái Việt Nam thi đấu ổn định hơn khi chơi ngang cơ Hàn Quốc trong hơn nửa séc. Nhưng ở nửa séc còn lại, tuyển Việt Nam mắc nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự và vị trí chuyền hai dẫn đến không thể ghi điểm.

Ở bên kia chiến tuyến, Hàn Quốc không ngừng đi về đích với chiến thắng cách biệt 25-19 sau pha cứu bóng không thành công của đội trưởng Thanh Thúy.



Hai đội chiến đấu hết mình. (Ảnh: HT)

Trước khi trở lại séc 3, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục làm công tác tư tưởng cho các vận động viên như 2 séc đấu trước đó và gửi gắm niềm tin đến các học trò. Bản thân các vận động viên cũng ý thức được rằng họ không thể lội ngược dòng nếu nhận thất bại séc đầu này.

Bước vào séc đấu thứ 3 quyết định, đội tuyển Việt Nam thi đấu nghiêm túc và thể hiện sự tiến bộ. Nhưng trong quá trình đó, đối thủ của chúng ta cũng không ngừng nỗ lực nên cả hai đội tiếp tục rơi vào thế giằng co. Đến cuối séc, tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 24-22 và giành chiến thắng nghẹt thở 25-23 sau khi để Hàn Quốc cứu thành công 1 match-point.

Có được chiến thắng tinh thần, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi thăng hoa trong séc đấu thứ 4 với chiến thắng cách biệt 25-17 trước đội bóng hạng 35 thế giới. Đây cũng là séc đấu có điểm số cách biệt nhất của trận đấu, trước đó ở séc 2, Hàn Quốc đã giành thắng lợi 25-19.

Tỷ số trở nên cân bằng 2-2, cánh cửa hy vọng của chiến thắng được mở lại với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, các cô gái bước vào séc đấu phân định thắng bại.

Trận đấu qua đó được đẩy lên cao trào, đội tuyển Việt Nam trở lại sân với tinh thần tự tin sau 2 chiến thắng ngược dòng liên tiếp, còn Hàn Quốc đang giữ sự tập trung tuyệt đối để có được chiến thắng chung cuộc.

Thế nhưng, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục nắm quyền kiểm soát để giành chiến thắng nghẹt thở 15-13 trước Hàn Quốc.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gần như là chắc suất đi tiếp vào vòng tiếp theo. Trong hai trận đấu còn lại của vòng bảng, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ gặp Uzbekistan (18 giờ ngày 31/8) và Đài Loan (Trung Quốc) (15 giờ ngày 1/9).

Bên cạnh đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam còn nhận được 6.17 điểm tích lũy vào Bảng xếp hạng thế giới, tổng cộng có 77.69 điểm, hiện đang đứng hạng 47 thế giới.

Chiến thắng này được xem là thành tích lịch sử của Việt Nam trước đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia chính thức của Hàn Quốc. Trong quá khứ, Việt Nam từng 3 lần đánh bại Hàn Quốc tại Asian Cup 2016, 2018 và 2022 nhưng đội bóng "xứ kim chi" chỉ mang đội hình phụ.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục