(HBĐT) - Vòng 17 của Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia – Bia Sao Vàng 2023 vừa diễn ra trên Sân vận động tỉnh giữa hai đội Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hòa Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam (Quảng Nam FC) là trận đấu mãn nhãn, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ thể thao Hòa Bình. Giành chiến thắng trước đội bóng tạm giữ ngôi vị đầu bảng chính là món quà tuyệt vời giành tặng cổ động viên đã luôn đồng hành, "tiếp lửa” tinh thần cho đội bóng "Niềm tự hào Tây Bắc”.


Thi đấu quyết tâm và nỗ lực, đội Hoà Bình FC (giữa) đã giành chiến thắng trước Quảng Nam FC trong trận đấu vòng 17.

Trận đấu cuối cùng của Hòa Bình FC trên sân nhà ở mùa giải hạng Nhất năm 2023 được dự đoán là khó khăn bởi trước khi trận đấu diễn ra, trên bảng xếp hạng, Quảng Nam tạm giữ ngôi vị đầu bảng với 34 điểm, còn đội bóng Hòa Bình mới vươn lên đứng ở vị trí thứ 4 với 21 điểm, cách biệt tới 13 điểm so với đội khách. Là đội bóng tân binh, mặc dù bị đánh giá thấp hơn, song toàn đội bước vào trận đấu trong tâm thế quyết tâm cao, cống hiến màn trình diễn đẹp mắt cho người hâm mộ. Giành chiến thắng là điều không nhiều người nghĩ đến, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Hòa Bình FC xuất sắc giành chiến thắng trước Quảng Nam FC với tỷ số 3-2. Mỗi khi cầu thủ đội chủ nhà tổ chức tấn công, khung thành của Quảng Nam FC đứng trước nguy cơ chao đảo. 3 bàn thắng của Hòa Bình FC đều hết sức ấn tượng. Đó là trong thời gian thi đấu bù giờ, từ một pha phối hợp ăn ý, Vũ Đình Hai bất ngờ ghi bàn thắng trước sự ngỡ ngàng của đội khách, mở tỷ số trận đấu.

Bước vào hiệp 2, ở phút thứ 50, Trần Gia Huy đã nhân đôi cách biệt cho Hòa Bình FC, nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó, ở phút thứ 78, thêm một pha đánh đầu chuẩn xác của Vũ Đình Hai đã giúp Hòa Bình FC giành chiến thắng chung cuộc. Trong trận này, 2 bàn thắng của Quảng Nam FC ghi ở phút thứ 68 và 90. Sự cố gắng của mỗi cầu thủ đội Hòa Bình FC, đặc biệt là những bàn thắng của Vũ Đình Hai và Trần Gia Huy khiến cổ động viên vỡ òa trong niềm hạnh phúc, tự hào.

Những hình ảnh đẹp về không khí cổ vũ cuồng nhiệt, văn minh tại Sân vận động tỉnh vào chiều 20/8 đã in đậm trong trái tim người hâm mộ. Khán đài ngập tràn sắc vàng - xanh, hàng trăm cổ động viên đến sân, mang trong mình tình yêu với môn thể thao vua và niềm tự hào về đội bóng quê hương. Tiếng reo hò cổ vũ không ngớt hòa cùng tiếng kèn, tiếng trống rộn ràng đã thôi thúc tinh thần các cầu thủ thi đấu thăng hoa. Là nhân tố thi đấu nổi bật trong trận đấu ở vòng 17, tiền vệ Trần Gia Huy (Hòa Bình FC) chia sẻ: "Từ đầu mùa giải đến nay, các cổ động viên bóng đá Hòa Bình luôn sát cánh, cổ vũ, động viên và "cháy” hết mình cùng đội bóng. Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Hòa Bình FC ở mùa giải năm nay, rất đông khán giả, người hâm mộ đã đến cổ vũ. Tôi vui mừng, xúc động khi mình ghi được bàn thắng, tất cả mọi người đồng loạt reo hò cổ vũ, đứng dậy vỗ tay chúc mừng. Đây cũng là động lực để mỗi cầu thủ phấn đấu nhiều hơn nữa, cống hiến những trận đấu hấp dẫn dành tặng người hâm mộ”.

Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng 2023 là giải đấu chuyên nghiệp trong hệ thống các giải bóng đá của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Bởi vậy mà công tác tổ chức các trận thi đấu trên sân nhà diễn ra đảm bảo an toàn, thành công, được Ban Tổ chức địa phương chú trọng thực hiện bài bản, kỹ lưỡng, chuyên nghiệp. Đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó trưởng Ban Tổ chức địa phương cho biết: "Thời gian qua, công tác tổ chức các trận thi đấu trên sân nhà của Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng 2023 được thực hiện theo đúng quy định, kế hoạch. Tỉnh ta đã thành lập Ban Tổ chức địa phương, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến thời điểm hiện tại là trận đấu vòng 17 và cũng là trận thi đấu cuối cùng trên sân nhà của Hòa Bình FC ở mùa giải hạng Nhất năm nay. Có thể nói rằng, Ban Tổ chức địa phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các trận đấu trên sân nhà của Hòa Bình FC đều đảm bảo an toàn cho cả khán giả và đội bóng, làm tốt công tác thông tin - tuyên truyền, an ninh trật tự, y tế, cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm...”.


Linh Nhật


Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục