Đội tuyển U23 Việt Nam thẳng tiến vào chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 sau màn lột xác ngoạn mục trước U23 Malaysia tại bán kết.


U23 Việt Nam giành vé vào chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy nhiều chuyển biến tích cực về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu. Sự bình tĩnh, tự tin giúp U23 Việt Nam khai thác rất tốt các hạn chế trong lối chơi của đối thủ và chiến thắng với tỉ số 4-1 minh chứng cho sự khác biệt giữa 2 đội ở một trận đấu có áp lực lớn.

U23 Việt Nam trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch sau phần thể hiện ấn tượng và sự linh hoạt về khả năng ứng biến. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể chơi tấn công với tốc độ và sự đa dạng về khả năng tiếp cận cầu môn đối phương, nhưng khi cần thiết sẽ chơi phòng ngự và biết cách hạ gục đối thủ bằng các đường phản công sắc bén. Nếu phát huy tốt những điểm tích cực này, U23 Việt Nam tràn đầy hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

U23 Indonesia là cái tên đem lại bất ngờ lớn nhất trong hành trình giải U23 Đông Nam Á tính đến thời điểm này. Đánh bại U23 Thái Lan 3-1 ở bán kết, đội bóng "Xứ Vạn đảo" đang có sự hưng phấn và ấp ủ tham vọng lên ngôi. U23 Indonesia cho thấy ưu điểm về nền tảng thể lực sung mãn, sẵn sàng áp sát và tranh chấp quyết liệt. Tuy nhiên, nhìn từ trận đấu với Thái Lan, các chân sút của HLV Shin Tae-yong có nhiều tình huống chưa kiểm soát tốt tâm lý, dẫn tới phản ứng nóng nảy.

Đội tuyển U23 Việt Nam bất bại trong 5 lần đối đầu gần đây với U23 Indonesia, trong đó có 3 trận thắng. Ở trận gần nhất, U23 Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0 tại SEA Games 31. Phong độ của U23 Việt Nam cải thiện đáng kể ở giải vô địch U23 Đông Nam Á, đặc biệt là hiệu quả thi đấu được nâng cao sau mỗi trận. Trong 3 trận thắng liên tiếp vừa qua, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn ghi được 9 bàn và thủng lưới 2 bàn.

Trong khi đó, U23 Indonesia chỉ chơi hay ở trận bán kết trước Thái Lan. Trước đó, đội bóng "Xứ Vạn đảo" đã thua Malaysia và đi tiếp nhờ chiến thắng tối thiểu trước Timor Leste. U23 Indonesia ghi được 5 bàn và thủng lưới 3 bàn sau 3 trận ở giải vô địch U23 Đông Nam Á.

U23 Indonesia với lối chơi thiên về sức mạnh và tranh chấp quyết liệt chắc chắn sẽ đem tới nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam ở trận đấu quyết định. Dù vậy, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn về khả năng giành chiến thắng nhờ sự nhuần nhuyễn và gắn kết của đội hình đã có thời gian dài chơi cùng nhau. U23 Việt Nam có thể thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Hàng công với nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao là điểm tựa quan trọng để U23 Việt Nam có được bàn thắng vào lưới U23 Indonesia. Trận chung kết cũng hứa hẹn cuộc rượt đuổi tỉ số kịch tính khi 2 đội đã quá hiểu về sở trường và sở đoản của đối phương. Trận đấu nhiều khả năng chạm mốc 3 bàn.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tìm ra được bộ khung ưng ý nhất về nhân sự qua 3 trận đấu. Những chân sút như Xuân Tiến, Minh Quang, Minh Khoa, Văn Khang, Duy Cương sẽ là các trụ cột chiếm suất đá chính trong trận chung kết diễn ra vào lúc 20h00 ngày 26/8 tới.

 

Ở bên kia chiến tuyến U23 Indonesia có lực lượng mạnh nhất ở trận chung kết và những cầu thủ giàu kinh nghiệm từng giành HCV SEA Games 32 như Bagas, Dewangga, Beckham, Sananta đang nhận được kỳ vọng rất lớn của HLV Shin Tae-yong.

Đội hình dự kiến:

 

U23 Việt Nam (3-4-3): Văn Chuẩn; Nguyên Hoàng - Duy Cương - Nam Hải; Văn Khang - Đức Việt - Minh Khoa - Đình Duy; Quốc Việt - Xuân Tiến - Minh Quang

U23 Indonesia (4-1-4-1): Ari; Alhafiz - Dewangga - Ferrari - Bargas; Septiawan; Sroyer - Fikri - Putra - Missa; Sananta.


Theo Baotintuc

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục