Sau 4 ngày tranh tài (từ 20-24/8), Giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023 được tổ chức tại sân The Mines Golf Resort (Malaysia) đã chính thức khép lại.


Nguyễn Anh Minh có vòng chung kết đạt thành tích 68 gậy -3.

Tham dự giải với 9 thành viên, Đội tuyển Golf Việt Nam đã gặt hái được những thành tích nổi bật như: Huy chương Vàng Lion Cup (cá nhân) của Nguyễn Đức Sơn;Huy chương Bạc nội dung đồng đội Putra Cup. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Golf Việt Nam có huy chương tại giải đấu này kể từ khi tham dự (năm 2019), đồng thời khẳng định sự tiến bộ mạnh mẽ cả về lượng và chất trên đấu trường golf khu vực Đông Nam Á.

Tay gậy trẻ Nguyễn Đức Sơn (sinh năm 2007) đã xuất sắc đứng đầu bảng thành tích cá nhân với điểm tổng +3 gậy, giành tấm Huy chương Vàng ở nội dung Lion City Cup ngay lần đầu tham dự giải. Cũng tham dự nội dung này, tuyển Việt Nam còn có tay gậy Nguyễn Tuấn Anh, với thành tích đứng vị trí thứ 13 với 20 gậy vượt chuẩn.

Tranh tài ở nội dung Putra Cup là 4 vận động viên: Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Uy và nhà đương kim Vô địch Quốc gia 2023 cup Vinfast - Nguyễn Nhất Long. Sự đồng đều của các tay gậy Việt Nam đã giúp họ giành ngôi Á quân Putra Cup với tổng thành tích 842 gậy. Đội tuyển Indonesia giành ngôi Vô địch với tổng 13 gậy ít hơn tuyển Việt Nam (tổng thành tích 829 gậy). Hai tay gậy nữ là Lê Chúc An và Lê Thị Thanh Thủy không có thứ hạng tốt ở nội dung Santi Cup và kết thúc giải đấu với vị trí thứ 7/7 đội tham dự.

Trưởng đoàn kiêm Huấn luyện viên của Đội tuyển Golf Việt Nam Bạch Cường Khang nhận định, giải lần này quy tụ gần như đầy đủ các tay gậy nghiệp dư mạnh của Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore… Họ đều là những vận động viên được tập luyện và cọ xát thường xuyên.

Những thành tích Đội tuyển Golf Việt Nam giành được tại giải lần này phần nào khẳng định những bước đi đúng đắn của Golf Việt Nam gần đây. Việc tổ chức hàng loạt các giải đấu trẻ như VGA Junior Tour hay các giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour… đã giúp các tay golf trẻ có thêm cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm để phát triển hơn nữa trong tương lai. 


Theo Baotintuc

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục