Djokovic đã đánh bại hạt giống số 1 Carlos Alcaraz trong trận chung kết Cincinnati Open 2023 để đăng quang ngôi vô địch.


Djokovic đòi lại món nợ trước Alcaraz.

Hạt giống số 1 Alcaraz và hạt giống số 2 Djokovic đã tạo nên một trận chung kết hấp dẫn, quyết liệt, đúng như sự mong đợi của người hâm mộ. Hai tay vợt thi đấu tới 3 tiếng 50 phút chỉ cho 3 set, điều đó đủ chứng minh cho sự hấp dẫn của trận chung kết Cincinnati Masters năm nay.

Từ đầu giải đến giờ, Alcaraz liên tiếp trải qua những trận đấu 3 set. Đây đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp của tay vợt người Tây Ban Nha phải kéo dài như vậy.

Set 1 là set đấu diễn ra cân bằng và Djokovic sớm bị mất break. Alcaraz duy trì lợi thế giúp anh thắng 7 - 5 ở set này.

Bước sang set 2, "Tiểu Nadal” sớm giành được break. Nhưng ngay sau đó Alcaraz lại để tay vợt người Serbia đòi lại break. Set 2 phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, Djokovic đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình

Sự hưng phấn trở lại với Djokovic, và tay vợt người Serbia đã có cơ hội kết thúc trận đấu ở game thứ 10 nhưng không thể tận dụng thành công. Trận đấu một lần nữa lại phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Và cũng một lần nữa Djokovic giành chiến thắng trong loạt thi đấu cân não này. Sét đấu kết thúc với tỷ số 7 - 4 cho tay vợt người Serbia.

Djokovic tạo được màn lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại Alcaraz, qua đó có được danh hiệu Cincinnati thứ 3 của mình. Chức vô địch Cincinnati đầu tiên vào năm 2018 đã mang về cho anh Career Golden Masters, hoàn thành bộ danh hiệu của tại ATP Masters 1000. Lần thứ hai Nole đăng quang là năm 2020, khi sự kiện được tổ chức ở New York.

Ở thời điểm hiện tại không có cặp đấu tennis nào được chờ đợi như màn so tài giữa Alcaraz với Djokovic. Hai ngôi sao tennis số 1 và số 2 thế giới, hai tay vợt đại diện cho hai thế hệ của mình đã tự biến họ trở thành cặp "kỳ phùng địch thủ" mới.

Với những gì cả hai đã thể hiện tại Cincinnati lần này, US Open 2023 sắp tới hứa hẹn sẽ rất thú vị với việc Alcaraz được xếp hạt giống số 1 còn Djokovic là hạt giống số 2.


Theo Baotintuc

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục