Việc Olympic Bóng đá nam Việt Nam thua Olympic Saudi Arabia và bị loại, theo HLV Hoàng Anh Tuấn, là kết quả đã được dự liệu nhưng ông vẫn cảm thấy tiếc nuối.


HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo.

Rời phòng họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn dành cho các phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Thường Châu (Trung Quốc) cuộc phỏng vấn nhanh tại Mixzone về việc dừng bước sau vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19.

Ông Tuấn chia sẻ: "Trước trận, chúng tôi biết cơ hội đi tiếp còn rất ít khi đã ở vào thế khó. Chúng tôi buộc phải so sánh hiệu số bàn thắng với những đội ở các bảng khác. Hôm nay các cầu thủ Olympic Việt Nam đã chơi rất cố gắng và tôi hài lòng với trận đấu ngày hôm nay. Tôi thật tiếc khi không giữ được tỷ số hòa 0 - 0 cho đến hết hiệp 1. Trận đấu này phải ghi nhận cầu thủ Olympic Việt Nam chơi tốt hơn hẳn những trận trước rất nhiều, tốt hơn về chuyên môn và cả tinh thần. Nhưng thật ra áp lực như thế và chắc có lẽ sau giải này vềBan huấn luyện chúng tôi phải rút kinh nghiệm sâu sắc để nhìn ra những gì đề ra mà không làm được, chẳng hạn như ở hai trận đấu với Iran và Saudi Arabia, kể cả trận gặp Mông Cổ, những bàn thua phải nhận ở phút rất nhạy cảm. Kết thúc trận đấu như thế tôi rất là tiếc".

Cũng theo ông Hoàng Anh Tuấn, kết quả trận đấu này nằm trong dự liệu. Đội hình của Olympic Việt Nam rất trẻ, trẻ nhất giải. Các cầu thủ Việt Nam thua đối thủ Iran, Saudi Arabia cả về tuổi tác và chuyên môn. Tuy nhiên, nhìn nhận khách quan thì ởgiải đấu này, các cầu thủ Olympic Việt Nam đá chưa đúng sức, vì nhiều yếu tố. Ông Tuấn cho rằng các cầu thủ bị áp lực nên không thể hiện được tốt nhất khả năng chuyên môn của mình, và đó là điều đáng tiếc.

Đối với cầu thủ trẻ, trận đấu này là cơ hội đào tạo, đạo tạo cầu thủ cho Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) giống như các CLB đào tạo cầu thủ cho ĐTQG. Các đội tuyển trẻ có nhiệm vụ tiếp tục đào tạo những cầu thủ đầy đủ tố chất để làm hành trang vào ĐTQG. Họ sẽ trưởng thành hơn khi được cọ sát ở các giải đấu và học kinh nghiệp quý báu từ những đối thủ mạnh.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục