Sáng 28-9, xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc đoạt HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tại Asiad 19.




Phạm Quang Huy (bìa trái) đã xuất sắc đoạt tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam ở Asiad 19. Bên cạnh anh là HLV Hoàng Xuân Vinh.

Các vận động viên đoạt huy chương cho Việt Nam trong ngày 28-9

* Huy chương vàng (1): Phạm Quang Huy (bắn súng, 10m súng ngắn hơi nam)

* Huy chương đồng (1): Lại Công Minh, Phạm Quang Huy và Phan Công Minh (10m súng ngắn hơi đồng đội nam)

11h, bắn  súng, Phạm Quang Huy giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam với 240.5 điểm. Xếp thứ hai là xạ thủ Hàn Quốc Lee Wonho với 239.4 điểm. 

Nội dung 10m súng ngắn hơi nam cũng là nội dung xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từng vô địch Olympic 2016. Hiện cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và chuyên gia Park Chung Gun là người huấn luyện xạ thủ Phạm Quang Huy. Đây là thành tích rất ấn tượng của bắn súng Việt Nam, trong đó có vai trò rất lớn của HLV Hoàng Xuân Vinh và chuyên gia Hàn Quốc.

10h45, bơi lội, các kình ngư Việt Nam đều không thể vượt  qua vòng loại ở ngày thi đấu 28-9. Do đó vào tối nay, chỉ có  Huy Hoàng bơi chung kết tranh huy chương.

10h, eSports, Việt Nam đánh bại Kygryzstan 2-0 ở tứ kết để giành quyền vào bán kết nội dung Mộng Tam Quốc 2.

9h40, bắn súng, Việt Nam vừa giành HCĐ 10m súng ngắn hơi đồng đội nam với điểm số 1730, chỉ kém HCV của Ấn Độ có 4 điểm và HCB của Trung Quốc có 3 điểm. Các xạ thủ của đội Việt Nam giành huy chương gồm: Lại Công Minh, Phạm Quang Huy và Phan Công Minh.

8h50, đấu kiếm, Nguyễn Văn Quyết,  Vũ Thành An và Nguyễn Xuân Lợi đã để thua các tuyển thủ Uzbekistan ở nội dung kiếm chém đồng đội. 

Đáng chú ý trong ngày thi đấu 28-9 ở Asiad 19 là môn bắn súng, với chung kết nội dung 10m súng trường hơi mục tiêu di động cá nhân nữ có sự góp mặt của Lê Thảo Ngọc, Nguyễn Thị Thu Hằng, Dương Thị Trang. Ngoài ra, các xạ thủ nam như: Phạm Quang Huy, Phan Công Minh, Lại Công Minh cũng thi đấu vòng loại 10m súng ngắn hơi.

Đặc biệt kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ thi đấu chung kết 800m tự do nam vào lúc 20h16. Sau khi để vuột mất đáng tiếc tấm huy chương đồng ở nội dung 1.500m, Huy Hoàng đang cố gắng vượt qua áp lực để bơi tốt và giành huy chương ở 800m. Đây cũng là nội dung mà Huy Hoàng từng giành được HCĐ ở Asiad 18.

Đặc biệt vào 15h chiều 28-9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng. Tuyển nữ Việt Nam đang cố gắng đạt kết quả tốt để có thể giành vé đi tiếp tại Asiad 19.

Từ 14h30, ba vận động viên Trịnh Hải Khang, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Nguyễn Văn Khánh Phong sẽ bước vào thi chung kết các nội dung của môn thể dục dụng cụ nam. Thể dục dụng cụ cũng được kỳ vọng có thể mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam trong hôm nay.

Trong ngày thi đấu 28-9, Việt Nam cũng có nhiều vận động viên thi đấu ở các môn như: đấu kiếm, bóng bàn, cờ tướng, eSports, golf... Hy vọng đây sẽ là ngày thành công cho các vận động viên của chúng ta.


Theo Tuoitre

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục