HLV Philippe Troussier khẳng định đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu với chủ nhà Trung Quốc và sẵn sàng đối đầu thử thách lớn.


HLV Troussier và đội trưởng Quế Ngọc Hải tại buổi họp báo. Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi họp báo chiều 9/10, HLV Troussier cho biết: "Tôi rất vui khi được trở lại Trung Quốc. Trong quá khứ, tôi từng có khoảng thời gian 6 năm làm việc ở đây. Tôi biết khá rõ về đất nước này nhưng bây giờ, tôi đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Tôi có một ước mơ rằng, sau những trận đấu giao hữu bổ ích như thế này, tôi có thể cùng đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai". 

Với thứ hạng của đội tuyển Việt Nam hiện tại, ông Troussier cho rằng như vậy là chưa đủ. Ông mong muốn đội tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup và nằm trong Top 8 châu Á. Mục tiêu hiện nay của đội tuyển Việt Nam là tham dự World Cup 2026 và cả ASIAN Cup sắp tới. Về đội hình đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc, HLV Troussier cho hay ông có thể sẽ sử dụng 40 - 50% số cầu thủ trẻ. 

Đánh giá về đội chủ nhà Trung Quốc, HLV Troussier nhận định bóng đá Trung Quốc có nhiều cầu thủ giỏi và họ đang từng bước tiến bộ. Ông tin rằng bóng đá Trung Quốc sẽ sớm trở lại đấu trường World Cup.

Theo HLV Troussier, để hiện thực hóa giấc mơ World Cup, đội tuyển Việt Nam phải có một triết lý mới. Ông cảm thấy vinh dự khi khởi đầu hành trình đến với World Cup bằng trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Tiếp đó, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11. Ông nhấn mạnh các cầu thủ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận gặp Trung Quốc, sẵn sàng đối đầu với thử thách cực lớn trước mắt ở trận đấu này. Dù kết quả thế nào, ông và các cầu thủ sẽ vẫn kiên định theo đuổi mục tiêu.


Đội trưởng Quế Ngọc Hải tại buổi họp báo. Ảnh: TTXVN phát

Trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Chúng tôi biết rằng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc nhận được sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ hai nước. Các cầu thủ Việt Nam đã nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu này. Hai đội đã gặp nhau ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Trận đấu ngày mai cũng nằm trong hành trình của hai đội hướng tới World Cup 2026. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả tốt nhất". 

Trong khi đó, HLV Aleksandar Jankovic của đội tuyển Trung Quốc khẳng định: "Chúng tôi tràn đầy động lực và có sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi hy vọng sẽ giành chiến thắng trong cả hai trận đấu trước Việt Nam và Uzbekistan. Đây là hai trận khởi động cuối cùng trước vòng loại World Cup 2026 và tôi coi đó là bài kiểm tra cuối cùng. Tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng, khát khao thể hiện hết khả năng của mình trên sân. Với 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu, chúng tôi gặp phải tình huống tương tự trong các trận vòng loại sắp tới. Ví dụ, trận đấu thứ hai của chúng tôi với Hàn Quốc diễn ra ngay sau trận đấu với Thái Lan. Điều đó cũng tái diễn ở Asian Cup 2024, các trận đấu cách nhau 4 ngày. Tất cả các cầu thủ đều quen thuộc với lối chơi và phương pháp huấn luyện của tôi, việc giao tiếp nội bộ rất suôn sẻ. Chúng tôi có nhiều gương mặt mới tham gia. Tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng”.


HLV Troussier quan sát buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h35 ngày 10/10 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Trung tâm thể thao Đại Liên. Công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR sẽ được áp dụng tại trận đấu giao hữu FIFA Days này. Bên cạnh đó, BTC trận đấu cũng đồng ý cho mỗi đội được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ trong tổng số 3 lần thay người (chưa tính lần thay người trong giờ nghỉ giữa trận). Các hoạt động khác liên quan đến trận đấu tuân thủ theo luật FIFA.

Là chủ nhà, Trung Quốc lựa chọn ra sân trong trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng, tất trắng.

Theo TTXVN

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục