Dortmund sẽ tiếp đón Bayern Munich trong trận kinh điển của bóng đá Đức thuộc khuôn khổ vòng 10 Bundesliga 2023 - 2024 trên sân Signal Iduna Park.



Màn cân não giữa hai HLV tài năng.

Bayern Munich vừa nhận thất bại đầu tiên của mùa giải. Đáng xấu hổ hơn là họ thua 1 - 2 trước đội hạng Ba là Saabrucken tại mặt trận Cúp quốc gia Đức. Đây là thất bại đầu tiên sau 14 trận bất bại trên các đấu trường, gồm 12 thắng và 2 hòa. Trận thua sốc vừa qua khiến sức ép tăng lên với chiến lược gia 50 tuổi người Đức Thomas Tuchel. Thanh danh bị tổn hại, giờ là lúc Hùm xám xứ Bavaria tung đòn xả giận.

Bayern rất cần chiến thắng để chứng tỏ rằng thất bại vừa qua chỉ là tai nạn. Họ cũng cần 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh cùng Leverkusen và chính với Dortmund trên đường đua vô địch. Hiện Bayern đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga khi có 23 điểm và kém đội đầu bảng Leverkusen 2 điểm. Nếu thua Dortmund lần này, Bayern nhiều khả năng sẽ bị chính đối thủ vượt qua và có thể kém Leverkusen tới 5 điểm sau vòng 10.

Trong lịch sử 133 lần gặp gỡ giữa hai đội, Bayern thắng tới 66, chỉ thua 32. Tỷ lệ thắng gần 50% cho thấy sự áp đảo của CLB này trước Dortmund.

Theo thống kê, từ tháng 4 đến nay, Hùm xám đã trải qua 24 trận và không một lần nào họ cách chiến thắng quá 1 trận.

Tại Bundesliga, phong độ của Bayern đang rất ấn tượng khi vẫn bất bại. Vòng trước, Bayern Munich đã đánh bại Darmstadt 98 với tỷ số 8 - 0 trên sân nhà, kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 9 (gồm 7 thắng 2 hòa), là đội ghi nhiều bàn nhất (34) và thủng lưới ít nhất (7).

Dortmund đang tạm xếp thứ 3 với 6 thắng 3 hòa, vẫn chưa thua trận nào từ đầu mùa. Đội chủ sân Signal Iduna Park đang cho thấy sự chắc chắn, ổn định của mình. Cả 3 chiến thắng vừa qua của họ chỉ có tỷ số 1 - 0. Đội bóng vùng Ruhr đang lấy phòng ngự làm ưu tiên, khiến họ trở thành cái tên rất khó bị đánh bại ở thời điểm này.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Edin Terzic vẫn không được đánh giá cao trước Bayern. Kể từ 2019 tới nay, họ chưa thắng được Hùm xám lần nào, với 5 trận thua và duy nhất 1 trận hòa. Tính chung sân nhà và sân khách, mạch không thắng của đội bóng vàng đen trước Bayern đã lên tới con số 10.

Trong khi đó, phong độ sân khách của Bayern là rất tốt. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã giành tới 16/18 điểm tối đa từ những chuyến đi xa từ đầu mùa (tính tại Bundesliga và Champions League mùa này).

Ngôi sao người Anh Harry Kane - tiền đạo chủ lực của Bayern Munich - đang có phong độ cao với 14 bàn thắng trong 13 trận đầu tiên cho đội bóng. Sự hiện diện của chân sút này sẽ là một yếu tố đáng kể giúp Hùm xám tạo ra sức ép lên hàng thủ của Dortmund. Harry Kane sẽ có trận kinh điển Bundesliga lần đầu tiên, và anh rất muốn để lại dấu ấn bằng những bàn thắng. Trong quá khứ, tiền đạo này đã quen thuộc với việc phá lưới Dortmund từ thời còn ở Tottenham Hotspur. Trong 4 lần gặp Dortmund trước đây, "sát thủ người Anh” đã thắng 3 trận và ghi 4 bàn.

Ở mùa giải năm nay, Harry Kane đã ghi 12 bàn thắng sau 9 trận đầu tiên ở Bundesliga - một kỷ lục mới của giải đấu.

Tuy nhiên, Bayern gặp khủng hoảng hàng thủ khi chỉ còn một trung vệ thực thụ ở trận làm khách trên sân Signal Iduna Park, là Kim Min-jae. HLV HLV Thomas Tuchel sẽ không có sự phục vụ của hai trung vệ Dayot Upamecano và Mathijs De Ligt. Trong khi Upamecano chưa bình phục chấn thương cơ, De Ligt rách dây chằng đầu gối phải ở trận thua Saarbrucken. Ở trận đấu gặp Saarbrucken, HLV Tuchel đã phải xếp Joshua Kimmich về đá trung vệ sau khi De Ligt rời sân ở phút 25. Tuy nhiên, Kimmich cũng không thể góp mặt ở trận gặp Dortmund vì bị treo giò do nhận thẻ đỏ vòng trước.

Với chủ nhà, đây là trận đấu lớn đầu tiên ở Bundesliga của Dortmund khi phải đụng độ nhà ĐKVĐ, có lẽ họ sẽ lại có thêm 1 lần ôm hận trước đối thủ kị dơ này.

Trận đấu giữa Dortmund và Bayern sẽ diễn ra lúc 00 giờ 30 ngày 5/11.

 

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Dortmund: Lotka, Suele, Bensebaini, Schlotterbeck, Reus, Sabitzer, Wolf, Ozcan, Reyna, Fullkrug, Malen
Bayern Munich: Ulreich, Sarr, Kim Min-jae, De Ligt, Davies Goretzka, Laimer, Coman, Musiala, Sane, Kane


Theo Baotintuc

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục