Bàn phạt đền phút bù giờ của tân binh Cole Palmer giúp Chelsea hòa Man City 4-4 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, tối 12/11.

Sau khi ngược dòng đánh bại Tottenham 4-1 ở vòng 11, Chelsea tiếp tục chơi bản lĩnh trước đội ĐKVĐ. Sân Stamford Bridge vì vậy giống như võ đài, chứng kiến hai tay đấm hạng nặng liên tục tung đòn vào nhau cho đến những phút cuối cùng.

Cả trận, Chelsea tung 17 cú dứt điểm và chín trong số đó trúng mục tiêu, trong khi Man City là 15 và 10. Đây mới là lần thứ năm trong lịch sử Ngoại hạng Anh chứng kiến một đội ghi bàn thì đội kia gỡ hòa. Còn với HLV Pep Guardiola, qua 882 trận trong suốt sự nghiệp cầm quân lẫy lừng, đây là lần đầu một đội bóng của ông ghi bốn và thủng bốn bàn trong một trận.


Akanji (trái) và Jackson đều nổ súng trong màn so tài mãn nhãn tại Stamford Bridge. Ảnh: AFP

Dù thủng lưới sau bàn phạt đền gây tranh cãi của Erling Haaland, đoàn quân dưới trướng Mauricio Pochettino gỡ hòa 1-1 chỉ sau bốn phút nhờ pha đánh đầu của Thiago Silva. Phút 37, Chelsea thậm chí vượt lên. Raheem Sterling - cầu thủ cũ của Man City - có mặt đúng chỗ để đệm bóng sau đường căng ngang từ Reece James.

Nhưng sự biến hoá trong lối chơi của Man City khiến Chelsea không thể giữ lợi thế đến hết hiệp một. Quả tạt như đặt của Bernardo Silva tạo điều kiện để Manuel Akanji đánh đầu, khiến thủ thành Robert Sanchez đứng chôn chân.

Màn rượt đuổi tỷ số tiếp diễn trong hiệp hai. Haaland ghi bàn thứ hai sau pha lăn xả, đón đường căng ngang của Julian Alvarez. Tuy nhiên, đội hình trẻ trung của Chelsea không dễ bỏ cuộc. Pha nã đại bác từ xa của Conor Gallagher khiến Ederson không thể bắt dính, tạo điều kiện để Nicolas Jackson ập vào đá bồi.

Ngay sau bàn này, Chelsea có cơ hội bằng vàng để lần thứ hai vượt lên. Nhưng hậu vệ mới được tung vào sân Malo Gusto sút vọt xà trong tư thế trống trải. Bỏ lỡ cơ hội, đội chủ nhà bị Rodri trừng phạt khi hiệp hai còn bốn phút. Tiền vệ Tây Ban Nha chứng tỏ anh là cầu thủ của những trận cầu lớn khi cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm chạm vào Thiago Silva đổi hướng rồi đi vào lưới.

Tưởng như Chelsea sẽ nhận thất bại, nhưng nỗ lực của họ được đền đáp ở thời gian bù giờ. Tiền đạo mới vào sân Armando Broja bị Ruben Dias quét trụ trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo 21 tuổi Cole Palmer sút vào góc cao bên trái, đánh bại thủ thành Ederson dù đổ người đúng hướng. Đây là bàn thắng đầy ý nghĩa với Palmer bởi được ghi vào lưới đội bóng cũ, nơi anh rời đi hồi mùa hè để tìm cơ hội ra sân nhiều hơn.

Tuy giật lại một điểm phút chót, Pochettino tỏ ra không hài lòng với tổ trọng tài. Sau tiếng còi mãn cuộc, HLV của Chelsea xông vào sân chất vấn trọng tài Taylor và bị phạt thẻ vàng. Có lẽ, ông bức xúc vì trọng tài không cho Chelsea thực hiện đường bóng cuối, mở ra khả năng ghi bàn cho Sterling.

Giành thêm một điểm, Chelsea leo lên thứ 10. Họ cùng có 16 điểm như Brentford nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Trong khi đó, Man City lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm phía sau. Thầy trò Guardiola đang có 28 điểm, chỉ hơn Liverpool lẫn Arsenal một điểm.

Phía trước Man City là trận đại chiến với Liverpool trên sân nhà ở vòng sau, vào ngày 25/11. Chelsea cũng đối mặt thử thách lớn khi làm khách trên sân Newcastle sau kỳ tập trung đội tuyển quốc gia.

Theo VnExpress.net

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục