Ngày 16/11, tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Philippines ở trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Trận đầu tiên luôn tiềm ẩn biến số và người hâm mộ đang rất háo hức chờ xem HLV Philippe Troussier sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ hay ưu tiên dùng các cựu binh.


Bộ khung của tuyển Việt Nam dần được hình thành. Ảnh: VFF

Có thể nói, hai trận đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trong tháng 11 này với Philippines và Iraq mang ý nghĩa quan trọng cho hành trình đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở đấu trường này. "Chúng tôi thật sự rất háo hức và muốn cống hiến tốt nhất những gì có thể", HLV Troussier chia sẻ.

Trải qua 8 tháng chuẩn bị cùng nhau với những trận giao hữu đầy chất lượng, HLV Troussier đã tiến hành xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho đội tuyển Việt Nam. Trong giai đoạn thử nghiệm và định hình lối chơi này, "Phù thủy trắng” đã dùng nhiều nhất có thể những cầu thủ được ông triệu tập lên đội tuyển. Ngay cả khi đối đầu với đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc, HLV Troussier vẫn chủ động thử nghiệm, trao cơ hội cho cầu thủ trẻ mà không hề lo đến một thất bại nặng nề.

Tuy nhiên, màn thể hiện trong dịp FIFA Day tháng 10 vừa qua khiến không ít người hâm mộ lo lắng. Những cầu thủ trẻ được chiến lược gia người Pháp tin tưởng, thử nghiệm đã mang lại kết quả như kỳ vọng. Để rồi trong đợt tập trung lần này, HLV Troussier đã có những thay đổi khi triệu tập khá đông những cựu binh trở lại.

Nhiệm vụ lúc này của ông Troussierlà phải "đánh thức” hàng tấn công. Đây được xem là nhiệm vụ khá khó với ông thầy người Pháp, khi các ngôi sao tấn công chưa bắt nhịp tốt vì nhiều lý do khác nhau. 7 chân sút được gọi lần này gồm Tiến Linh, Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Toàn, Văn Tùng, Thanh Nhàn, Đình Bắc vẫn chưa ghi nổi bàn thắng nào sau 3 vòng đầu tiên của V-League 2023 - 2024.

Khó khăn của đội tuyển Việt Nam ở trận này, bên cạnh sự khó lường của Philippines, còn là mặt cỏ sân Rizal Memorial. Việc chơi trên mặt sân nhân tạo với mặt cỏ cứng, độ nảy của bóng cũng khác mặt sân tự nhiên là thử thách mà thầy trò ông Troussier cần vượt qua.

Sau 6 trận giao hữu liên tục xáo trộn đội hình để thử nghiệm, HLV người Pháp đã chọn ra bộ khung nhân sự tốt nhất chuẩn bị cho 2 trận đầu vòng loại. Những cựu binh nhiều khả năng sẽ đá chính. Trước trận đấu với Philippines, HLV Troussier cũng cho biết, tuyển Việt Nam đã hoàn thiện lối chơi, đội hình như ông mong muốn.

Trong khung gỗ, thủ môn Đặng Văn Lâm gần như chắc suất bắt chính. Bộ ba trung vệ rất có thể là Việt Anh (phải), Quế Ngọc Hải, Phan Tuấn Tài (trái). Dù Thanh Bình hay Bùi Tiến Dũng nhiều kinh nghiệm hơn ở vị trí trung vệ lệch trái nhưng Tuấn Tài dưới thời HLV Troussier luôn là lựa chọn tối ưu vì khả năng triển khai bóng tấn công ngay từ tuyến dưới. Hai bên cánh của tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Văn Thanh và Xuân Mạnh.

Tuyến tiền vệ đang là nơi HLV Troussier phải suy nghĩ nhiều nhất để tìm ra công thức chiến thắng. Sẽ là việc sử dụng Hoàng Đức ở giữa sân hay đẩy cầu thủ này lên đá tiền đạo ảo, khi ấy bộ đôi Tuấn Anh và Hùng Dũng sẽ giữ vai trò tổ chức tấn công. Chiến lược gia người Pháp cũng ưa thích sơ đồ với bộ đôi Tuấn Anh - Hoàng Đức, khi ấy trung phong thật sự của tuyển Việt Nam sẽ là Tiến Linh hoặc Văn Tùng.

HLV Troussier cũng có thể lựa chọn cầu thủ 20 tuổi Thái Sơn thay thế Hùng Dũng để đá cặp cùng Tuấn Anh. Đây cũng là phương án mà nhiều lần chiến lược gia người Pháp đã áp dụng và mang lại hiêu quả.

Với phong độ cao sau 2 bàn thắng cho Hà Nội FC ở AFC Champions League, Phạm Tuấn Hải được đánh giá sẽ là lựa chọn hàng đầu ở một trong hai vị trí tiền đạo cánh. Vị trí còn lại sẽ được ông Troussier cân nhắc giữa sức trẻ của Thanh Nhàn, Đình Bắc hoặc kinh nghiệm của Văn Toàn, Văn Quyết.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Philippines trong trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026, diễn ra lúc 18 giờ ngày 16/11.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục