Chiều 27/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo giới thiệu Giải futsal giao hữu quốc tế 2024 giữa Đội tuyển futsal Việt Nam, New Zealand, Maroc và Iran.


Các đội tham dự họp báo Giải futsal giao hữu quốc tế 2024.

Giải là cơ hội để các đội bóng, nhất là Đội tuyển futsal Việt Nam có 3 trận đấu cọ xát, ổn định đội hình thi đấu tốt nhất trước khi tham dự vòng chung kết giải futsal châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan và tìm vé tham dự World Cup.

Theo đó, giải diễn ra từ ngày 28 - 31/3 ở Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Quận 11, TP Hồ Chí Minh); trong đó, tuyển futsal Việt Nam lần lượt gặp New Zealand (ngày 28/3), Maroc(ngày 30/3) và Iran (ngày 31/3).

Ở giải này, Iran được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch bởi đội bóng đang xếp thứ 7 thế giới và từng giành vị trí thứ 3 ở World Cup futsal 2016. Còn ở châu Á, tuyển futsal Iran có 12 lần vô địch. Tuy nhiên, Huấn luyện viên trưởng tuyển futsal Iran ông Vahid Shamsaei không dự ở buổi họp báo lần này.

Tại họp báo, ông Adil Sayeh, Huấn luyện viên tuyển futsal Marocbày tỏ phấn khởi trước giải đấu bởi đây là dịp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhiều bổ ích. Giải còn cơ hội để các tuyển thủ trẻ của Marocthu hoạch kinh nghiệm, nhất là khi tham dự có sát với các đội bóng mạnh nhiều tìm lực. "Marockhông đặt mục tiêu giải thưởng cao quý lần này mà mục tiêu chính của đội là xây dựng thế hệ mới cho futsal Maroctrong tương lai", ông Adil Sayeh chia sẻ.

Tham dự giải lần này, Huấn luyện viên đội tuyển futsal Việt Nam ông Giustozzi Diego Raul cho biết vắng mặt hai cầu thủ quan trọng là Pivo Nguyễn Minh Trí và Đinh Công Viên do chấn thương. Tuy nhiên, tuyển futsal Việt Nam sẽ thử nghiệm các vị trí mới ở nhằm tìm ra bộ khung ăn ý, nhất là ở các vị trí tấn công, phòng thủ và những tình huống đá cố định tốt nhất.

"Thiếu 2 cầu thủ trụ cột, chúng tôi phải tìm người thay thế và thay đổi chiến thuật cũng như cách chơi. Ở giải đấu này, đội futsal Việt Nam sẽ nỗ lực lực trong từng trận đấu; cố gắng hoàn thiện tốt nhất những khiếm khuyết để thông qua giải có được đội hình tốt nhất để chuẩn bị cho những giải đấu lớn hơn trong khu vực cũng như quốc tế…”, ông Giustozzi Diego Raul cho biết.

Huấn luyện viên Đội tuyển futsal New Zealand Marrin Eakins cho biết, "New Zealand là quốc gia nhỏ và futsal đang phát triển. Chúng tôi đến giải muốn nâng cao trình độ và cọ xát để phát triển. Xa hơn, chúng tôi muốn vượt qua vòng loại khu vực để hướng đến vòng chung kết.


Theo Baotintuc

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục