Federer kết thúc năm 2009 bằng trận thua Davydenko và cũng đã kết thúc giải đầu tiên trong năm 2010 bằng thất bại trước tay vợt người Nga này. Trong khi đó, Nadal tiếp tục chơi xuất sắc, dễ dàng đánh bại Troicki để ghi tên vào Chung kết.

 

 

 
Roger Federer vỡ mộng vô địch tại Doha. (AP)

 

Roger Federer thi đấu dưới phong độ, khả năng giao bóng bị hạn chế, đồng thời những cú bạt trái sở trường không phát huy được hiệu quả. Ngược lại, Davydenko rất tự tin vào những cú đánh đôi công tầm xa, liên tục khiến đối phương rơi vào thế chống đỡ để rồi ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-4, 6-4.

 

Trở lại diễn biến chính trên sân, tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sỹ nhập cuộc không tốt. Khi khán giả còn chưa ngồi nóng chỗ thì anh đã đánh mất 2 điểm break để Davydenko vượt lên dẫn 2-0 rồi 4-0. Bất chấp Federer rút ngắn tỷ số xuống 1-4, Davydenko không mắc sai lầm nào ở lần giao bóng tiếp theo, dễ dàng khép lại set thứ nhất bằng một cú bạt phải chéo sân hiểm hóc.

 

Set 2, Davydenko ghi được điểm break ở game thứ 3 trước khi vượt lên dẫn 3-1. Federer nhọc nhằn cứu được một điểm match-point ở game thứ 9. Đến lượt Davydenko cầm giao bóng, hạt giống số 3 này thắng điểm tuyệt đối để ấn định chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 30 phút.

 

Nadal đang duy trì phong độ ổn định. (AP)

 

Ở trận bán kết khác, Nadal tỏ ra vượt trội so với hạt giống số 5 Viktor Troicki của Serbia. Tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha chỉ cần 70 phút là đủ giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số chênh lệch 6-1, 6-3.

 

Đó là một chiến thắng hết sức thuyết phục của Nadal. Sau game đầu tiên của trận đấu, anh đã thắng một mạch 11 game tiếp theo. Đến lúc này, Troicki mới phần nào lấy lại thể diện, ghi được điểm break để ngắn tỷ số set 2 xuống còn 3-5. Đến lượt Nadal cầm giao bóng, anh kết thúc trận đấu bằng một cú vôlê dọc biên.

 

Về lý thuyết, việc tránh phải gặp Federer trong trận đấu cuối cùng tăng khả năng vô địch của “Vua đất nện”. Nhưng trên thực tế, Davydenko mới là tay vợt được đánh giá có nhiều cơ hội nhất. Tay vợt người Nga không những đã giành chức vô địch ATP World Tour Masters tại London một cách thuyết phục, mà còn đã thắng 4 trong tổng số 5 trận đối đầu gần nhất trước Nadal.

 

                                                                                           Theo DT

Các tin khác


Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

EURO 2024: Phương án đảm bảo an ninh chưa từng có của Đức

Đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ sẽ là một nhiệm vụ lớn đối với nước Đức, trong bối cảnh quốc gia này sẽ đăng cai EURO 2024 vào mùa hè này.

Trên 250 vận động viên tham gia giải thể thao công nhân lao động Khu công nghiệp thành phố Hoà Bình 

Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh vừa tổ chức giải thể thao công nhân lao động KCN thành phố Hòa Bình năm 2024. Tham gia giải có trên 250 vận động viên (VĐV) đến từ công đoàn cơ sở thuộc KCN Bờ trái sông Đà, KCN Bình Phú.

Gần 100 vận động viên tham gia Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh

Từ ngày 4 - 12/5, tại Sân bóng đá Tuổi Trẻ, thành phố Hòa Bình đã diễn ra Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tham dự giải có 8 đội bóng từ 10 ngân hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó có 2 đội liên quân: Ngân hàng Nhà nước tỉnh - Ngân hàng BIDV; Ngân hàng HD - Ngân hàng Bắc Á.

Chốt ngày bốc thăm AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1

Ban tổ chức giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup) đã chốt tổ chức bốc thăm vòng bảng giải đấu vào ngày 21/5 tại Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số một giống Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục