HLV Mai Đức Chung tại bãi tập.

HLV Mai Đức Chung tại bãi tập.

Theo HLV Mai Đức Chung, V-League năm nay quyết liệt hơn và cũng không còn tâm lý "sợ vô địch" như những năm trước.

Theo ông, V-League năm nay có "nóng" hơn mọi năm?

- Thực ra năm nào V-League cũng quyết liệt, nhưng nếu như trước kia, cuộc đua thường chỉ căng thẳng ở đầu và giữa giải, đến cuối thì chỉ căng ở tốp cuối, mà thủng thẳng ở tốp đầu bởi tâm lý sợ vô địch, sợ "đi" Cúp Champions League Châu Á vì sợ tốn kém, nhưng năm nay thì sẽ khác. Các đội bóng đều mua bán rất mạnh, đặt mục tiêu rất lớn.

Theo tôi, các đội dự V-League năm nay có thể chia làm 2 nhóm: Nhóm các CLB có tham vọng hướng đến thứ hạng cao như HA.GL, Ninh Bình, SHB Đà Nẵng, HN.T&T, XM.HP, ĐT.LA và tất nhiên là cả chúng tôi nữa. Và nhóm còn lại là các CLB có mục tiêu trụ hạng.

Vì sao ông để Ninh Bình, HN.T&T, XM.HP - những tên tuổi mới nổi ở V-League, thậm chí là tân binh như Ninh Bình - vào nhóm những đội thuộc tốp đầu?

- Đây là những đội bóng mạnh dạn đầu tư lớn. Tất nhiên, chất lượng là chuyện khác. Nhưng cũng không thể xem thường tham vọng và thực lực của những đội này. 

Có ứng viên vô địch thì cũng sẽ có ứng viên rớt hạng, theo ông là những đội nào?

- Dự đoán các đội rớt hạng năm nay sẽ khó hơn mọi năm. Bởi năm nay, các đội đều đầu tư rất quyết liệt. Một đội bóng thuộc loại yếu cả năm ngoái - như Thanh Hóa, thì năm nay cũng lột xác. Hay Đồng Tháp - tân binh năm trước, năm nay cũng rất mạnh.   

Trong một cuộc đua quyết liệt như vậy, năm nay, Bình Dương dường như lại là đội đầu tư khá khiêm tốn. Đội bóng của ông chỉ có một vài sự bổ sung khiêm tốn, trong khi người ra đi toàn những "sao khủng". Ông có lo lắng không?

- Vâng, có nhiều lý do, một phần vì chúng tôi không chọn được cầu thủ chất lượng, nhưng chủ yếu là vì điều kiện kinh tế của Bình Dương năm nay cũng không dư dả, nên tôi cũng phải "liệu cơm gắp mắm". 

Phải chăng là thị trường mua bán cầu thủ năm nay "đắt đỏ" hơn mọi năm?

- Năm nay, thị trường chuyển nhượng sẽ đỡ bát nháo hơn mọi năm. Những cuộc chạy đua cũng âm thầm chứ không "nổ", giá cũng bình thường hơn.

Theo LĐ

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục