Tiền đạo McCarthy, một trong những tân binh giữa mùa đáng chú ý của West Ham

Tiền đạo McCarthy, một trong những tân binh giữa mùa đáng chú ý của West Ham

Tình hình tài chính khó khăn khiến các CLB Giải Ngoại hạng Anh chi số tiền thấp kỷ lục trong 7 năm qua cho đợt chuyển nhượng giữa mùa vừa khép lại vào 24 giờ ngày 1-2

Các CLB Anh chỉ chi khoảng 30 triệu bảng Anh cho đợt chuyển nhượng mùa đông, vừa đóng cửa vào lúc 24 giờ ngày 1-2. Đây là mức thấp kỷ lục trong vòng 7 năm qua kể từ tháng 1-2003, thời điểm các đội bóng Anh chỉ chi 35 triệu bảng tăng cường lực lượng giữa mùa.


So với con số 170 triệu bảng của giữa mùa trước, khoản chi 30 triệu bảng quả là sự bất ngờ (các con số chính xác lên đến 41,5 triệu bảng vì một số đội không công khai chi tiết giá trị hợp đồng).

Tuy nhiên, với điều kiện tài chính khó khăn hiện tại của các CLB bóng đá ở Anh nói riêng cũng như trên thế giới, xu hướng này là bình thường.

Các ngân hàng siết lại các khoản vay, các ông chủ thắt chặt ngân quỹ và nhiều đội bóng lớn sắp phải làm quen với quy định tài chính lành mạnh của LĐBĐ châu Âu (UEFA): Nợ nhiều thì không được dự các cúp châu Âu và từ mùa tới, các đội chỉ được đăng ký tối đa 25 cầu thủ, với 8 phải là cầu thủ trưởng thành từ CLB. Để khuyến khích sử dụng cầu thủ trẻ, UEFA sẽ không hạn chế việc bổ sung các cầu thủ dưới 21 tuổi.

Hơn nữa, tân binh giữa mùa hiếm khi hòa nhập nhanh chóng với đội bóng mới. Điều đó lý giải vì sao các hợp đồng cho mượn chiếm 70% tổng các cuộc giao dịch và M.U đã chi 10,7 triệu bảng – tức 1/3 tổng số tiền của thị trường giữa mùa này - chỉ để mua trung vệ 20 tuổi C. Smalling, người mới thi đấu 11 trận cho Fulham.


Đáng ngạc nhiên là 2 “nhà giàu” ChelseaManchester City chi rất ít ở giữa mùa này, thậm chí Chelsea không bỏ ra xu nào. Đội bóng thành London vừa được chính ông chủ R. Abramovich xóa nợ hơn 100 triệu bảng để giúp họ không phạm quy định tài chính của UEFA! Man City thì không thiếu tiền.


Tháng 1 năm ngoái họ chi 44,5 triệu bảng mua S. Given, W. Bridge, C. Bellamy và De Jong nhưng tháng 1 vừa qua tân HLV R. Mancini chỉ đem về 2 cầu thủ P. Vieira, A. Johnson trong lúc cho Santos mượn siêu sao Robinho.


Các đội bóng giàu tiết kiệm làm nhiều CLB nhỏ phải thắt chặt chi tiêu để tránh nợ nần dẫn đến nguy cơ sắp phá sản như Portsmouth – đội bị cấm vận chuyển nhượng. Hull City cũng bị buộc phải cắt giảm chi tiêu 16 triệu bảng. Đây là hai CLB đều đang sử dụng trước doanh thu từ bản quyền truyền hình trong tương lai, điều mà ngân hàng chủ nợ không muốn thấy.

 

                                                                              Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục