Bị dẫn trước hai bàn nhưng Real Madrid đã vùng lên trong hiệp 2 và ngược dòng hạ Sevilla 3-2 tại Bernabeu. Chiến thắng này càng trở nên có ý nghĩa hơn khi đoàn quân HLV Pellegrini đã chính thức đánh chiếm ngôi đầu bảng từ tay Barcelona...

Sevilla chưa khi nào là đối thủ dễ chơi với Real Madrid, điều đã được kiểm nghiệm ở lượt đi khi “Kền kền trắng” thất thủ 1-2 tại Sanchez Pizjuan. Thế trận ở hiệp 1 đã chứng minh điều đó khi Sevilla là đội tỏ ra lấn lướt còn Real lại thi đấu khá lúng túng, trong đó Alonso lóng ngóng đốt lưới nhà ở phút thứ 10.
 
 

Sevilla đã có sự khởi đầu tốt hơn đội chủ nhà

 

Sang đầu hiệp 2, đến lượt Dragutinovic nhân đôi cách biệt cho đội khách, khiến các CĐV trên sân Bernabeu phải câm lặng. Nhưng chính trong khoảnh khắc khó khăn đó, thầy trò HLV Pellegrini đã thể hiện phẩm chất của đội bóng lớn. Ronaldo cùng Ramos chỉ mất 4 phút để gỡ hòa trước khi Van der Vaart ấn định thắng lợi 3-2 ở những giây cuối cùng.

 

Vòng 25 La Liga

Chủ nhật, 7/3

Deportivo 3-1 Tenerife

Almeria 2-2 Barca

R. Madrid 3-2 Sevilla

Malaga - Xerez 23h

Espanyol - Villarreal 23h

Mallorca - Gijon 23h

Osasuna - Getafe 23h

 

Thứ hai, 8/3

Bilbao - Valladolid 1h

Zaragoza - Atletico 3h

 

Thứ ba, 9/3

Valencia - Racing 3h

Thắng lợi này đã giúp Real Madrid vươn lên ngôi đầu bảng do ở trận đấu trước đó, Barcelona bị cầm chân 2-2 trên sân của Almeria. CLB Hoàng gia cùng được 62 điểm nhưng Barca nhưng họ vẫn xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại (47 so với 45). Đây được coi là bước đà thuận lợi của “Kền kền trắng” trước cuộc đấu với Lyon giữa tuần tới.

 

Đội hình Real Madrid không có nhiều thay đổi khi bộ ba Kaka-Ronaldo-Higuain vẫn xuất trận ngay từ đầu, cặp Lass Diarra-Alonso án ngữ ở khi vực giữa sân. Bên phía đội khách, Negredo sắm vai mũi nhọn duy nhất còn Navas, Perrotti, Capel đá ngay phía sau.
 

Sevilla là đội thi đấu hứng khởi và nhập cuộc tốt hơn Real Madrid. Jesus Navas chính là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội khách và ở phút thứ 10, cầu thủ mắc chứng trầm cảm này đã ghi dấu ấn. Navas đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi tạt ngang, bóng đến chân Capel để cầu thủ này câu bóng vào trong và trước sức ép từ Negerdo, Alonso đã đánh đầu phản lưới giúp Sevilla dẫn trước 1-0.

 
 

Ronaldo mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Real Madrid
 

Bàn thua khiến Real Madrid càng chơi càng rối. Mãi đến phút 25, Los Blancos mới thực sự có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Marcelo bay người cản phá cú vuốt bóng từ Marcelo. Sau đó 10 phút, cựu thủ môn Valencia một lần nữa cứu thua cho đội nhà sau cú dứt điểm căng như búa bổ từ đôi chân Ronaldo.

 

Sức ép mà “Kền kền trắng” tạo ra ngày càng nhiều khi từ đường tạt bóng của Ramos. Higuain tung cú vô lê điệu nghệ đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Dù bị đối thủ lấn lướt nhưng Sevilla không hề tỏ ra bị động, họ vẫn phòng ngự chặt chẽ và có nhiều đường phản công sắc nét khiến đội chủ nhà không dám đẩy quá cao đội hình.

 

Sang hiệp 2, HLV Jimenez quyết định tung Kanoute vào sân nhằm gia tăng sức ép lên đối thủ. Việc Sevilla thay đổi cách chơi khiến Real có phần lúng túng và đến phút 52, lưới của Casillas lại rung lên. Nhận thấy thủ thành Real lên cao, hậu vệ trái Dragutinovic đã có pha lốp bóng chuẩn xác từ cự ly 40m, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Sevilla.

 

Không còn gì để mất, Real Madrid buộc phải vùng lên và chỉ 8 phút sau, Ronaldo phải buộc người khác phải nhắc đến mình. Higuain mở bóng sang cánh trái cho Marcelo căng ngang vào trong, bóng đi lập bập tìm đến vị trí Ronaldo và CR9 dễ dàng đệm lòng cận thành, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

 
 

Van der Vaart khiến "chảo lửa" Bernabeu nổ tung ở những phút cuối
 

Khi Los Blancos đã tìm lại được sự hưng phấn, Sevilla bắt đầu trở nên lúng túng ở khâu phòng ngự. Và đến phút 64, từ quả phạt góc của cầu thủ vào sân thay người Van der Vaart, Sergio Ramos bật cao đánh đầu hạ gục Palop, san bằng tỷ số 2-2 cho Real Madrid. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp mà “Tarzan” ghi được ở màu áo Real cũng như ĐTQG.

 

Sevilla hầu như chỉ còn biết phòng ngự bị động và nếu không có thần may mắn yểm trợ, họ đã đại bại sớm khi Higuain hai lần đưa bóng tìm đúng xà ngang của Palop. Nhưng nỗ lực tấn công của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 90+1, Ramos tạt bóng từ cánh phải, Higuain dứt điểm bị Palop cản phá, Van der Vaart có mặt kịp thời ấn định thắng lợi 3-2 cho “Kền kền trắng”.

 

Với 3 điểm thu được đầy nghẹt thở này, Real Madrid không chỉ soán ngôi đầu bảng của Barcelona họ còn ghi dấu ấn đáng nhớ: toàn thắng trên sân nhà Bernabeu trong 13 trận mùa bóng này.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Garay, Albiol, Arbeloa (Van der Vaart, 55); Lass (Guti, 55), Xabi Alonso, Marcelo; ; Kaká (Raúl, 75), Cristiano Ronaldo, Higuaín.

 

Sevilla: Palop; Konko (Adriano, 20), Stankevicius, Dragutinovic, Fernando Navarro; Jesús Navas, Fazio, Zokora, Capel (Kanouté, 46); Perotti; Negredo (Duscher, 75).

 

                                                                             Theo Dantri

 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục