Công Vinh (trái) hối hận vì hành động vái lạy trọng tài thì đã muộn

Công Vinh (trái) hối hận vì hành động vái lạy trọng tài thì đã muộn

Công Vinh vẫn để ngỏ khả năng kháng cáo và bày tỏ mong muốn “nghỉ ngơi” một vài tuần để quên bóng đá và tránh áp lực

Ban Kỷ luật LĐBĐ VN (VFF) hôm qua, 23-3, đã quyết định cấm tiền đạo Lê Công Vinh thi đấu 6 trận gần nhất và nộp phạt 10 triệu đồng sau hành động vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh ở trận Hà Nội T&T thua chủ nhà CS.Đồng Tháp 1-2 vòng 6 V-League 2010 hôm 21-3.

Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường nói: “Hành động đáng xấu hổ của Công Vinh là rõ ràng và không thể chối cãi. Chúng tôi cũng không cần xem lại băng ghi hình của BTC giải mà chỉ cần xem lại cảnh quay tường thuật trận đấu của VTV và đã xác định rõ ràng lỗi hoàn toàn thuộc về Công Vinh. Tổ trọng tài đã làm việc rất tốt”.

Theo ông Hường, hành vi trên sân Cao Lãnh chiều 21-3 của Công Vinh không chỉ thiếu văn hóa mà còn nhằm sỉ nhục những người cầm cân nảy mực trong trận đấu nên không thể tha thứ.


Công Vinh vẫn xuất hiện trong buổi tập của CLB Hà Nội T&T chiều 23-3 nhưng án treo giò 6 trận thực sự là một cú sốc với ngôi sao số một của bóng đá VN.

Ông Nguyễn Công Hội, Giám đốc điều hành Hà Nội T&T, cho rằng: “Mức án quá nặng và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đội bóng vì Công Vinh là tiền đạo chủ lực của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không bênh vực cậu ấy mà đã yêu cầu Công Vinh có bản kiểm điểm. Vinh cũng đã tỏ rõ sự ăn năn, hối lỗi nên theo tôi không cần phải phạt nặng như vậy”.

Trong khi đó, về bức thư xin lỗi người hâm mộ của Công Vinh, Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho rằng: “Không phải cứ mắc lỗi rồi xin lỗi là xong. Đây là một bài học cho Công Vinh”.


Tiền đạo xứ Nghệ vẫn để ngỏ khả năng kháng cáo và bày tỏ mong muốn “nghỉ ngơi” một vài tuần để tránh áp lực về cả phong độ trên sân cũng như từ dư luận.

Nếu muốn được giảm án, Công Vinh sẽ phải tự mình viết đơn xin do đây là án phạt dành cho cá nhân; Hà Nội T&T chỉ có quyền đứng ra bảo lãnh.

Mùa trước, tiền vệ trẻ Hoàng Danh Ngọc của Nam Định cũng bị treo giò 6 trận đấu vì có hành vi xúc phạm CĐV Thể Công với “ngón tay thối”.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện được 2/3 thời gian kỷ luật, CLB chủ quản và cầu thủ này đã có đơn xin giảm án và được Ban Kỷ luật chấp nhận. Theo quy định kỷ luật của VFF, Công Vinh có thời gian 3 ngày để kháng cáo.


HLV trưởng đội tuyển VN H. Calisto cho biết ông không thể bình luận gì về hành động của Công Vinh vì việc đó diễn ra khi Vinh đang thi đấu cho Hà Nội T&T. Như vậy, khả năng Công Vinh xuất hiện trong đợt tập trung của tuyển VN vào tháng 5 tới để tham gia trận giao hữu với CLB Eintratch  Frankfurt của Đức vẫn nguyên vẹn.

Tiền Giang gặp hạn

Nghi án bán độ vừa được lãnh đạo CLB xóa nhưng đội chót bảng giải hạng nhất quốc gia Hải Nhân Tiền Giang lại gặp hạn mới khi bị VFF  phạt 15 triệu đồng vì làm gián đoạn trận đấu với chủ nhà Quảng Nam cuối tuần qua.

Do liên quan, HLV trưởng của đội là ông Đỗ Văn Minh bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm việc 2 trận kế tiếp, HLV phó Phạm Văn Rạng bị phạt 10 triệu và đình chỉ làm việc 3 trận kế tiếp

 

                                                               Theo NLĐ

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục