Huấn luyện viên Arsene Wenger và cậu học trò cưng Robin van Persie.

Huấn luyện viên Arsene Wenger và cậu học trò cưng Robin van Persie.

Sau màn trình diễn xuất sắc trước Bolton vào cuối tuần qua, huấn luyện viên Arsene Wenger đã lên tiếng ca ngợi Robin van Persie và tin chân sút người Hà Lan sẽ gắn bó lâu dài với "Pháo thủ."

 

Hai bàn thắng vào lưới Bolton không chỉ mang về ba điểm quý giá cho Arsenal sau chuỗi trận "thảm họa" chỉ biết đến hòa và thua, mà còn thắp lại hy vọng cho câu lạc bộ chủ sân Emirates trong cuộc đua tới chức vô địch ở giải Ngoại hạng Anh.

Với cú đúp vào lưới Botlon Robin van Persie đã đạt tới cột mốc ghi 100 bàn cho Pháo thủ trên khắp các mặt trận.Trong 100 bàn thắng của chân sút người Hà Lan ghi được sau 235 trận khoác áo Arsenal có 69 bàn ở Premiership, 8 bàn FA Cup, 6 bàn Carling Cup và 17 bàn tại đấu trường Champions League. Cột mốc này cũng đưa anh vào danh sách 17 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng thủ đô London.

Chấn thương liên tiếp cùng việc các trụ cột như Cesc Fabregas, Samir Nasri và Gael Clichy ra đi đã khiến đội bóng chủ sân Emirates lao đao và có khởi đầu tệ hại tại Premier League. Tuy nhiên đúng vào thời điểm khó khăn nhất, tiền đạo 28 tuổi đã tỏa sáng. Anh đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh của "Pháo thủ" trong những trận đấu gần đây.

Chiến lược gia người Pháp cho biết: "Tôi nhìn thấy một vài điểm tương đồng giữa Messi và Van Persie. Anh ấy có khả năng đi bóng và tấn công. Giống như Messi anh ấy không chơi như một tiền đạo cắm thực sự, anh ấy thích di chuyển rộng để tạo nhiều cơ hội hơn cho đồng đội. Lối đá của anh ấy rất thông mình. Anh ấy đã gắn bó với Arsenal từ khi còn rất trẻ và ít khi anh ấy thể hiện cảm xúc bốc đồng. Anh ấy biêt tiếp thu tốt những lời khuyên và nhận xét và bạn có thể dễ dàng nói chuyện với anh ấy.

Chứng kiến phong độ cao của van Persie, Man City dự định sẽ dùng 30 triệu bảng “lôi kéo” đội trưởng Arsenal. Hợp đồng hiện nay của Persie với Arsenal sẽ kết thúc vào năm 2013. Điều này có nghĩa nếu Arsenal không gia hạn được hợp đồng thì họ sẽ phải bán anh trong mùa Hè năm tới nếu không muốn nhìn anh ra đi mà chẳng thu về được đồng bảng nào.

Tuy nhiên, Wenger cho rằng: "Tôi nghĩ anh ấy sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal vì  ấy không phải đến từ Barcelona (ý để ám chỉ sự ra đi của Fabregas)./.

                                                                                   Theo Vietnam+

 

 

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục