Nhiều trụ cột U23 Việt Nam trở lại sau chấn thương - Ảnh: Thục Linh

Nhiều trụ cột U23 Việt Nam trở lại sau chấn thương - Ảnh: Thục Linh

Sau khoảng thời gian dài bị chấn thương, trung vệ Long Giang đã có thể tập với bóng trong ngày hôm nay, báo hiệu dấu hiệu hồi phục tốt về mặt thể lực, trong giai đoạn mà đội đang khó khăn về hàng thủ như hiện nay…

Nếu như hôm qua Long Giang có thể tập thể lực xung quanh những bài tập với dây cao su, thì hôm nay, hậu vệ của Navibank SG đã có thể nuốt trọn những bài tập với bóng, dù cổ chân của anh vẫn được băng kín.

 

Cũng phải nói thêm rằng sáng nay, đội tuyển vẫn tập với bài đối kháng trên phần sân nhỏ, hẹp, đòi hỏi những động tác linh hoạt của các cầu thủ. Thế nên, chuyện Long Giang có thể vượt qua những bài tập như thế cho thấy anh đang hồi phục rất tốt.
 
Sự có mặt của Long Giang trên sân tập giúp cho nỗi lo về những lỗ hổng trong hàng phòng ngự phần nào được vơi đi, khi mà quân số của hàng phòng ngự đang đông dần lên.

 

Long Giang trở lại, nhưng 2 cầu thủ khác là tiền đạo Đức Thiện và thủ môn Bửu Ngọc vẫn phải tập riêng, dưới sự giám sát chặt chẽ của các bác sĩ thuộc đội tuyến U23 Việt Nam. Mặc dù vậy, theo tiết lộ của trợ lý HLV Phan Thanh Hùng thì khả năng hồi phục của họ trước SEA Games vẫn là rất sáng sủa.

 

Bửu Ngọc là thủ môn có thể hình rất tốt, thiện chiến trong các pha bóng bổng, nên sự có mặt của anh trong những ngày tới sẽ rất quan trọng cho khả năng phòng ngự bóng tầm cao của đội U23, vốn sẽ phải gặp những đối thủ khá mạnh về bóng bổng tại SEA Games 26 như Singapore, Malaysia hay Philippines.

 

Đúng theo giáo án mà HLV Falko Goetz đề ra, xen kẽ với ngày tập thể lực hôm qua là ngày tập chiến thuật hôm nay, giúp các cầu thủ đỡ “ngán”. BHL hy vọng rằng với những bài tập như thế này, các cầu thủ sẽ tăng khả năng phản xạ, xử lý bóng nhanh hơn trong phạm vi hẹp.

 

Trong lối chơi này, các cầu thủ thiên về kỹ thuật như Thanh Trung, Thái Dương, Ngọc Anh… tỏ ra thích ứng khá nhanh, bởi ngoài kỹ thuật thì những người này còn có nhãn quan chiến thuật khá tốt.

 

Trong khi đó, với các tiền đạo, họ được yêu cầu dứt điểm khá nhiều, ngay khi có cơ hội trước khung thành đối phương, thay vì xử lý bóng rườm rà. Điều này vừa giúp cho các chân sút quen dần với cảm giác khi có bóng trước khung thành đối phương, điều chỉnh thước ngắm, vừa giúp cho khả năng săn bàn của họ được cải thiện, sau khi BHL đã chứng kiến khả năng tận dụng cơ hội khá kém của các chân sút tại cúp bóng đá giao hữu TPHCM vừa qua.

 

 

                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục