Những dự báo của BHL Đội tuyển Vật Việt Nam về việc sẽ có VĐV Việt Nam bị xử ép vào ngày thi đấu 16-11 đã thành hiện thực. Hôm qua, Lương Thị Quyên (63kg) đã phải gánh chịu sự bất công ấy. Và cô đã khóc. Khóc lâu, khóc nhiều, nhưng như thế cũng không thể làm vơi nỗi thất vọng tột cùng.

 

Sau ngày thi đấu thứ hai, 15-11, nhẩm đi tính lại, BHL Đội tuyển Vật Việt Nam chợt nhận ra Đội tuyển Vật Indonesia mới chỉ giành được 2 HCV, vẫn chưa hoàn thành chỉ tiêu 4 HCV. Nỗi lo bị trọng tài xử ép trong các hạng cân có VĐV Indonesia chợt ập đến. Vấn đề chỉ là không biết đô vật nào của Việt Nam sẽ phải chịu đựng những quyết định oan nghiệt từ phía trọng tài.

Ngày 16-11, trong số ba đô vật Việt Nam tham dự, có hai người (Lương Thị Quyên và Nguyễn Huy Hà) sẽ phải đụng đô vật người Indonesia. Nguyễn Huy Hà (55kg) gặp đô vật Indonesia ở vòng bảng và dễ dàng vượt qua. Thế nên chỉ còn Lương Thị Quyên.

Hạng cân 63kg nữ chỉ có 4 đô vật, thi đấu vòng tròn. Sau khi vượt qua đô vật người Thái Lan Prapatrida ở trận đầu, Quyên vào trận đấu quyết định với đô vật chủ nhà Ridha Wahdaniyaty, đối thủ được đánh giá là chỉ thua kém chút xíu so với cô. Chẳng cần chờ lâu, các quyết định của trọng tài cũng như Tổng trọng tài lập tức trở nên bất lợi cho Quyên. Một đòn đánh lẽ ra được 2 điểm của cô không được công nhận khiến Quyên thua hiệp 1 với tỷ số 1-2. Đỉnh điểm của việc xử ép diễn ra ở hiệp 2 khi Quyên thực hiện thành công "đòn đè" và bình thường sẽ được công nhận thắng chung cuộc. Nhưng kể cả khi Quyên đã khóa chặt đối thủ quá 3 giây (thời gian để được công nhận là thực hiện thành công đòn đè), các trọng tài vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra. Thế nên, dù thắng áp đảo 5-0 ở hiệp này nhưng Quyên cũng không có được chiến thắng chung cuộc. Thể lực sa sút cộng với tâm lý ức chế đã khiến cô thua 0-2 ở hiệp 3, qua đó thua chung cuộc 1-2, mất cơ hội đoạt HCV.

Trở lại phòng khởi động của VĐV, Quyên nằm vật xuống. Một lát sau, nước mắt cô gái Thanh Hóa bắt đầu rơi. Ban đầu là khóc nhỏ, sau rồi không kìm nén được nữa, cô khóc tức tưởi. Các HLV, đồng đội ra động viên an ủi cũng không khiến cô ngưng khóc. Nhiều người đã lo cô thậm chí còn không thi đấu thành công ở trận cuối.

Cho đến trước trận đấu tiếp theo với đô vật người Campuchia Cheychan, Quyên vẫn khóc. Lên sàn đấu, mắt cô sưng mọng. Bao dồn nén được Quyên dồn cả vào trận này nên chỉ sau 1'38'', cô đã thực hiện thành công đòn đè và thắng tuyệt đối.

Thắng trận, cầm chắc HCB, Quyên lại khóc. Cô bảo: "Tôi đã chuẩn bị tinh thần bị xử ép nhưng không ngờ bị ép trắng trợn đến vậy. Sau SEA Games này, tôi sẽ nghỉ thi đấu".

Dự SEA Games 5 lần, trong đó có 3 lần giành HCV (năm 2003, 2005, 2007), đã nếm đủ cả vinh quang, cay đắng, nhưng có lẽ đây là thất bại mang nhiều vị đắng nhất của Quyên. Cô đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games lần này nhằm giành thêm một HCV nữa trong sự nghiệp, cũng như một suất đất như lời hứa của tỉnh nhà. Trước đó, ở Thanh Hóa chỉ có 3 VĐV được thưởng đất là Lưu Thị Thanh (cầu mây), Nguyễn Văn Hùng (taekwondo), Nguyễn Văn Hùng (Pencak Silat). Lương Thị Quyên mong được làm người thứ 4 hưởng vinh dự ấy. Nhưng giờ đây, tất cả hóa mây khói. Chỉ vì một quyết định thiếu công tâm từ trọng tài!


                                                     Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục