Văn Quyết nằm trong nhóm cầu thủ tiềm năng cho U22 Việt Nam nếu đội được thành lập vào năm tới. Ảnh: Hoàng Hà.

Văn Quyết nằm trong nhóm cầu thủ tiềm năng cho U22 Việt Nam nếu đội được thành lập vào năm tới. Ảnh: Hoàng Hà.

Cùng với việc AFC sẽ tổ chức một hệ thống thi đấu mới dành cho các đội tuyển U22 từ năm 2013, từ năm tới, các cầu thủ sinh từ ngày 1/1/1990 sẽ có cơ hội thi đấu để tăng cường tích lũy kinh nghiệm.

Giải vô địch U22 châu Á đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 6/2013. Giải sẽ diễn ra trong 16 ngày và không thu phí đối với các đội tham dự. Chu kỳ của giải là hai năm diễn ra một lần, trong đó giải lần thứ hai được AFC kỳ vọng sẽ là đợt cọ xát hữu ích cho các tuyển thủ trẻ châu Á trước khi tham dự Olympic 2016.

Đây sẽ là giải đấu thứ hai giành cho đội tuyển U22, nếu tính cả giải vô địch U22 Đông Á. Theo kế hoạch, năm tới sẽ là thời điểm các quốc gia châu Á phải thành lập đội tuyển U22. Trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 23 có nhiều cầu thủ thuộc thế hế 9x và nhiều khả năng sẽ được gọi vào đội tuyển U22 dự vòng loại giải đấu mới.

Một trong những quốc gia hào hứng chuẩn bị cho giải này là Trung Quốc. Thế hệ cầu thủ 9x là tương lai của bóng đá Trung Quốc trong 10 năm tới. Chính vì vậy, tập trung cho lứa cầu thủ này là một trong những bước đi quan trọng trong chiến dịch đẩy mạnh chất lượng đội tuyển bóng đá nam, hướng tới giành quyền dự những giải đấu lớn nhất của thế giới như World Cup và tạo dấu ấn trên đấu trường Olympic.

Việc thành lập đội tuyển U22 quốc gia cũng giảm bớt làn sóng chỉ trích của truyền thông Trung Quốc đối với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Jose Antonio Camacho. Trong vòng hai năm tới, đội tuyển Trung Quốc không có nhiệm vụ nào quan trọng, chỉ có các trận đấu giao hữu, vì vậy mức lương lên đến 400 triệu euro/năm dành cho vị HLV Brazilian bị cho là lãng phí. Hai giải vô địch U22 châu Á các năm 2013/2015 sẽ là cơ hội để ông tìm kiếm tài năng trẻ và giúp họ trưởng thành.

Với bóng đá Việt Nam, việc ra đời giải đấu sẽ tạo thêm cơ hội rèn giũa cho các cầu thủ. Nó cũng thích hợp với chính sách đẩy mạnh đào tạo trẻ ở các CLB mà VFF vừa đưa ra trong Dự thảo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012, từ đó việc được chọn vào đội tuyển và dự vòng loại châu Á là dịp để các cầu thủ trẻ học hỏi, nâng cao trình độ và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ngoài ra, với mục tiêu hướng tới đấu trường SEA Games, trước mắt là kỳ Đại hội lần thứ 27 tại Myanmar vào năm 2013, tập trung tham dự vòng loại giải vô địch U22 châu Á vào năm tới sẽ là cơ hội chuẩn bị lượng nòng cốt sớm cho U23 Việt Nam.

 

                                                         Theo Vnexpress

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục