Hàng loạt trận chiến lớn xảy ra ở bóng đá Anh trong dịp người Việt chuẩn bị tận hưởng Tết Nhâm Thìn. Và hai đội bóng thành Manchester - M.U và M.C - tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý.

 

Đêm 22.1, Super Sunday đích thực ở vòng 22 Premier League. Trên sân nhà, M.C sẽ tiếp hiện tượng số 1 mùa này - Tottenham - trong khi M.U sẽ đến London gặp Arsenal. Hai cuộc chiến Manchester - London ấy có thể tạo ra bước ngoặt mới trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Ở lượt đi, Manchester đã đè bẹp London. Những cuộc hủy diệt đúng nghĩa. Tại sân White Hart Lane, M.C đã đại thắng 5-1 trước Tottenham. Ở Old Trafford, một trận đấu lịch sử đã xuất hiện khi M.U ghi đến 8 bàn vào lưới Arsenal (tỉ số chung cuộc là 8-2) - ảnh. Nhưng sau gần 5 tháng, tình hình đã thay đổi rất nhiều dù hai đội bóng thành Manchester vẫn đang dẫn đầu cuộc đua vô địch.

Khi đại bại trước M.C trên sân nhà, nội bộ của Tottenham vốn đối mặt với sóng gió vì mong muốn ra đi và gia nhập Chelsea của Luka Modrid. Nhưng từ sau khi tương lai của Modric được giải quyết, tiền vệ người Croatia chấp nhận tiếp tục gắn bó với sân White Hart Lane, Tottenham đã thể hiện phong độ cao đáng kinh ngạc.

LỊCH VÒNG 22 PREMIER LEAGUE

Thứ bảy (ngày 21.1):

19h45:    Norwich - Chelsea
22h:    Everton - Blackburn
    Fulham - Newcastle
    QPR - Wigan
    Stoke City - West Brom
    Sunderland - Swansea
    Wolves - Aston Villa

Chủ nhật (ngày 22.1):

0h30:    Bolton - Liverpool
20h30:    M.C - Tottenham
23h:    Arsenal - MU.

19 trận đấu, tức tương đương với nửa mùa, từ sau trận thua M.C, Tottenham chỉ một lần thất bại oan ức ở Stoke City. 18 trận còn lại, họ thắng 14 và hòa 4. Từ vị trí bét bảng xếp hạng, Tottenham hiện xếp thứ ba, gần như chắc chắn đoạt vé dự Champions League mùa tới (bỏ xa đội thứ năm đến 10 điểm) và vẫn có hy vọng cạnh tranh chức vô địch.

Tottenham hiện kém M.C 5 điểm. Nhưng nếu thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp ở sân Etihad vào chủ nhật này, khoảng cách chỉ còn 2 điểm mà thôi. Vì lẽ đó, Tottenham sẽ đến Etihad với mục tiêu chiến thắng. Ở chiều ngược lại, M.C luôn tin mình đủ sức đánh bại mọi đối thủ trên sân nhà. 10 trận Premier League tại đây mùa này, họ toàn thắng 10 trận, ghi 31 bàn và thủng lưới 4 lần.

Nếu như M.C là đội đá sân nhà tốt nhất thì M.U là đội giành nhiều điểm nhất trên sân khách. Họ chỉ mới thua 1/10 trận sân khách, thắng 7. Với phong độ sân khách tốt như thế, M.U sẽ quyết đánh bại Arsenal. Arsenal hồi cuối tuần qua đã bất ngờ thua đau 2-3 trước tân binh Swansea. Những sai lầm của hàng thủ không thể khiến HLV Arsene Wenger yên tâm khi tiếp M.U - đội bóng đã đại thắng Bolton 3-0 ở vòng 21.

Các giải đấu cúp nội địa cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt. Ngày 25.1, Liverpool sẽ tiếp M.C trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ lượt về bán kết Cúp Carling. Trận lượt đi, Liverpool đã thắng thuyết phục 1-0 ngay tại Etihad. Lợi thế đang nghiêng về Liverpool, nhưng cách biệt 1 bàn là quá nhỏ bé khi đối thủ của họ là M.C, vốn sở hữu hàng loạt ngôi sao trên hàng công.

Chưa đầy 3 ngày sau đó, Liverpool lại đụng độ M.U trong khuôn khổ vòng 4 Cúp FA. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và kịch tính khi mà mối quan hệ giữa hai bên không được tốt đẹp vì vụ Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay của Liverpool đã bị treo giò 8 trận sau khi bị buộc tội phân biệt chủng tộc đối với Patrice Evra của M.U.

 

                                                     Theo LaoDong

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục