Đội Saigon Heat thua trận thứ tư ở mùa giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á đầu tiên tham dự nhưng để lại ấn tượng tốt trong trận đấu được tường thuật trực tiếp trên Star Sports.

 

Đội trưởng Saigon Heat trong pha tấn công.
Đội trưởng Saigon Heat trong pha tấn công.

Tối ngày 1/ 2, CLB bóng rổ Saigon Heat đã có trận đấu thứ tư gặp đội bóng rất mạnh của Philippines là Patriots tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á - ABL. Đội bóng đến từ quốc gia mạnh nhất về bóng rổ ở Đông Nam Á từng là nhà vô địch ABL mùa giải đầu tiên năm 2010.

Đây là thất bại thứ 2 của Saigon Heat trước Philippine Patriots trong vòng hai tuần. Ở trận đấu ngày 17/12/2011, Saigon Heat thua với tỉ số 59-75. Sang đến trận thứ hai, các cầu thủ của đội bóng Việt Nam không thể lật ngươc tình thế và thua tiếp 62-76.

Vũ khí lớn nhất của Philippines Patriots vẫn là cầu thủ nhà nghề Mỹ cao 2m Johnson. Vững như một hòn đá tảng, nhưng rất nhanh nhẹn và khéo léo, cầu thủ cao kều này đã góp phần làm nản lòng hàng phòng ngự Saigon Heat mỗi khi có bóng.

Lần đầu tiên thi đấu ở một giải bóng rổ nhà nghề của khu vực, các cầu thủ Saigon Heat còn nhiều bỡ ngỡ. Những chiêu đảo hướng tấn công đa dạng của Philippine Patriots nhiều lần làm dàn cầu thủ của Việt Nam lúng túng và không thể vô hiệu hóa.

Dù vậy, bản lĩnh thi đấu đến cùng của các cầu thủ Saigon Heat đã 4 hiệp của trận đấu diễn ra rất sôi động. Ngay cả khi bị dẫn điểm và gặp nhiều khó khăn, Saigon Heat vẫn tìm mọi cách để tạo được thế áp đảo trở lại với đối phương và có những cú ném bóng sau vạch 3m đẹp và chính xác.

Qua 4 vòng đấu đầu tiên của giải ABL, Saigon Heat đang đứng cuối bảng và chưa thắng được trận nào. Nhưng với những gì đã thể hiện, đội bóng đến từ Việt Nam ghi điểm với các nhà bình luận và khán giả Đông Nam Á bởi tinh thần thi đấu quyết tâm và bước đầu thể hiện được nội lực.

Sự góp mặt của Saigon Heat đã đóng góp cho giải những trận đấu kịch tính và điều này đúng với khẩu hiệu mà ABL nêu ra: “Chưa bao giờ bóng rổ lại hấp dẫn thế”.

Đây là mùa giải thứ ba của ABL. Giải được tạo ra với mục đích nâng cao chất lượng sân đấu và tăng cơ hội cọ xát cho các đội bóng Đông Nam Á, từng bước thúc đẩy sự phát triển của bóng rổ khu vực trong tương lai gần. Giải quy định mỗi đội ra sân có 2 ngoại binh và 3 nội binh. Các đội tham dự còn phải cam kết xây dựng chương trình đào tạo trẻ đúng quy chuẩn.

ABL là giải nhà nghề đầu tiên của thể thao Đông Nam Á. Lĩnh ấn tiên phong, ABL có sự liên kết giữa các Liên đoàn bóng rổ quốc gia trong khu vực. Nhà vô địch ABL sẽ được đại diện ĐÔng Nam Á dự giải vô địch châu Á.

Lần đầu tiên tham dự giải, mục đích của tân binh Saigon Heat là làm quen và từng bước nâng cao năng lực thi đấu trước các cầu thủ nhà nghề ngoại quốc cũng như các VĐV giỏi của khu vực.

 

                                                               Theo VnExpress

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục