Rạng sáng nay 9.2, với hai pha lập công của Fabregas và Xavi, Barca đã đánh bại Valencia 2-0 tại trận bán kết lượt về, để giành quyền vào chung kết Cup Nhà Vua TBN. Đối thủ của Barca trong trận chung kết là Atletic Bilbao…

 

Hòa 1-1 ở trận lượt đi tại Nou Camp, Barca hành quân đến Mestalla với sức ép không nhỏ khi buộc phải giành chiến thắng mới giành quyền vào chung kết. Và với sức mạnh của mình, thầy trò Pep Guardiola đã dễ dàng hạ gục “bầy dơi” bằng 2 pha lập công của Fabregas và Xavi.

Thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận, Barcelona giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua và đối thủ của họ là đội bóng giàu truyền thống Atletic Bilbao.

Bước vào trận, dù đã có một trận hòa khá vất vả tại Nou Camp lượt đi nhưng HLV Guardiola vẫn quyết định để một số trụ cột như Valdes, Dani Alves hay Iniesta ngồi ngoài. Thay đổi đáng chú ý nhất là việc tiền vệ Xavi được tung ra sân ngay từ đầu và sự thay đổi này giúp Barca thi đấu chắc chắn và sắc nét.

Nhũng phút đầu, đội chủ nhà Valencia đã có nhiều tình huống tấn công nhưng không đủ khó để đánh bại thủ môn Jose Pinto. Trong khi đó, Barcelona lại có một khởi đầu khá chuệch choạc, nhưng sự tỏa sáng các cá nhân đã giúp đội khách sớm có được lợi thế dẫn bàn.

Barca giành quyền vào chung kết
Barca giành quyền vào chung kết Cup Nhà vua

Phút 16, nhận đường chuyền thông minh của Messi, Fabregas băng xuống phá bẫy việt vị rồi tâng bóng qua đầu Diego Alves mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Sau hiệp 1 bị lép vế, Valencia quyết định dồn lên trong hiệp 2 nhưng họ lại gặp bất lợi ở phút 77 khi tiền vệ Faghouli nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đẩy đội nhà vào tình cảnh 10 chọi 11.

Thi đấu hơn người, Barcelona có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 81, khi Fabregas nhả bóng để Xavi băng lên dứt điểm chính xác, hạ Diego Alves.

Thắng trận 2-0, Barca giàng quyền vào chung kết nhưng họ còn nhiều điều phải khi Messi vẫn chơi dưới sức và không để lại nhiều dấu ấn.

 

                                                           Theo LaoDong

 

Các tin khác


U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục