Dù đã ở tuổi 70, nhưng bao giờ Sir Alex Ferguson đưa ra quyết định nghỉ hưu vẫn là một điều bí ẩn, với ngay cả chính ông. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, Ferguson luôn muốn ra đi trong tư thế của kẻ chiến thắng.

Sir Alex Ferguson

Vì sao đến giờ Sir Alex vẫn chưa có một kế hoạch nghỉ hưu cho mình, một phần cũng bởi quyết định “tai họa” của mình hơn 10 năm trước. Trước mùa giải 2001-2002, Ferguson thông báo quyết định sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa, khi trận chung kết Champions League mùa giải đó được tổ chức ở sân Hampden Park, tại thành phố quê hương ông Glasgow (Scotland). Nhưng cuối cùng, Man.United đã bị Leverkusen loại tại bán kết của giải đấu này, và chỉ xếp thứ 3 ở Premier League.

Theo Ferguson, chính vì thông báo nghỉ hưu đó mà Man.United đã bị tác động xấu về tâm lý dẫn đến một mùa giải tệ hại. “Tôi tin rằng bất kỳ ai cũng muốn ra đi trong tư thế của kẻ chiến thắng”, Ferguson nói trên BBC Radio 5 Live. “Hy vọng chúng tôi có thể làm điều đó. Tôi không biết mình sẽ tiếp tục trong bao lâu nhưng nếu sức khỏe cho phép, tôi vẫn làm việc tốt trong 2 hoặc 3 năm nữa”.


Còn kế hoạch sau khi nghỉ hưu, Ferguson cho biết ông sẽ không bao giờ quay lại sân tập của đội nhưng vẫn sẽ đảm nhận một vai trò tại đội bóng chủ sân Old Trafford. Ferguson nói thêm: “Tôi vẫn tiếp tục làm việc. Tôi tin sẽ được đảm nhận một vai trò tại Man.United sau khi kết thúc sự nghiệp cầm quân”.

Cũng trong bài phỏng vấn, Ferguson thừa nhận ông đã sai lầm khi không ký với Joe Hart, trước khi Man.City giành được thủ môn này. Ferguson nói: “Tôi có thể mua Joe Hart với chỉ 100.000 bảng Anh, vì vậy tất cả chúng tôi đã sai lầm. Tôi chưa bao giờ hoài nghi năng lực của cậu ấy. Nếu nhìn vào hiện trạng của các thủ môn người Anh, tôi tin trong 20 năm qua, Hart rõ ràng là người xuất sắc nhất”.

 

                                                                           Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục