Sớm bị Porto chọc thủng lưới, nhưng cuối cùng Man City đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng, thắng lại 2-1, trong đó tiền đạo Aguero ghi bàn thắng quyết định chỉ 6 phút sau khi vào sân thay người.

 

Man City (áo đỏ, đen) tràn đầy cơ hội lọt vào vòng 1/8 Europa League
Man City (áo đỏ, đen) tràn đầy cơ hội lọt vào vòng 1/8 Europa League

Cuộc đối đầu giữa Porto và Man City – hai đội bóng có lối đá tấn công hàng đầu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha và Anh – diễn ra khá cởi mở, với những pha đôi công dồn dập. Có một hàng tiền vệ nổi trội hơn, với sự góp mặt của Silva, Nasri, Y.Toure, Man City tấn công sắc nét hơn và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Helton. Liên tiếp trong các phút 21, 22, Helton phải vất vả cản phá các cú sút hiểm của Richards và Nasri.

Man City gây ấn tượng hơn, nhưng Porto mới là đội mở được tỉ số. Phút 27, từ một pha tấn công đơn giản, bóng được Hulk căng ngang để Varela băng vào đệm bóng cận thành tung lưới Man City. Porto dẫn trước Man City 1-0.

Porto vượt lên dẫn trước 1-0
Porto vượt lên dẫn trước 1-0
Một số kết quả đáng chú ý khác:
 
Ajax Amsterdam – Man United 0-2
Lokomotiv Moscow - Athletic Bilbao 2-1
AZ Alkmaar - Anderlecht 1-0
Lazio - Atletico Madrid 1-3
Legia Warsaw - Sporting Lisbon 2-2
Viktoria Plzen - Schalke 1-1
Trabzonspor – Eindhoven 1-2
Udinese – PAOK 0-0
Stoke City – Valencia 0-1
Hannover - Club Brugge 2-1

Sau bàn thua, Man City gia tăng sức ép đối với Porto, nhưng trước một hàng thủ chơi tập trung của đối thủ, các chân sút của đội khách không một lần thành công trong 45 phút đầu.

5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Silva suýt nữa làm nên chuyện, với cú sút góc hẹp đưa bóng trúng cột dọc khung thành Porto.

Trong khi các chân sút Man City thi đấu khá bế tắc thì bàn gỡ đến với Man City một cách khá may mắn. Phút 55, từ một pha treo bóng của Toure vào vòng cấm của Porto, trong nỗ lực cản phá Balotelli đang băng vào, Pereira bên phía đội chủ nhà đã để bóng chạm vai, đổi hướng bay vào lưới nhà, biếu cho Man City bàn gỡ hòa 1-1.

Phút 78, Aguero được tung vào sân thay Balotelli. Chỉ 6 phút sau, tiền đạo người Argentina đã làm nên chuyện, giúp Man City vượt lên dẫn trước 2-1. Công đầu trong bàn thắng này phải kể đến Y.Toure với pha đi bóng và chuyền “dọn cỗ” để Aguero dễ dàng đệm bóng vào khung thành đã để ngỏ.

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, Man City đã nắm lợi thế rất lớn để giành quyền vào vòng 1/8 Europa League.

ĐỘI HÌNH:

Porto: Helton, Danilo (Mangala 22), Rolando, Maicon, Pereira, Gonzalez, Fernando, Joao Moutinho, Varela (Kleber 77), Hulk, James Rodriguez.

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, De Jong, Nasri, Y.Toure, Silva (Kolarov 82), Balotelli (Aguero 78).

BÀN THẮNG: Porto: Varela: 27. Man City: Pereira (55 phản lưới), Aguero 84

 

                                                                Theo LaoDong

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục