Tiến Minh dừng bước ở vòng 2 giải Anh

Tiến Minh dừng bước ở vòng 2 giải Anh

Dù đã rất cố gắng nhưng Tiến Minh chỉ cầm cự được tay vợt hạng 3 thế giới người Trung Quốc Chen Long sau 3 séc đấu. Anh đã không thể lặp lại được kỳ tích đánh bại Chen Long tại Thomas Cup trước đó, chấp nhận chia tay giải ngay ở vòng 2.

 

Dù thắng Chen Long chỉ cách đây chưa đầy 1 tháng nhưng giới chuyên môn đều nhận định, đó là trận đấu mà tay vợt người Trung Quốc đã chơi không đúng thực lực của mình. Đơn giải bởi, Thomas Cup là giải đấu đồng đội nên các tay vợt hàng đầu thế giới luôn có chiến thuật để giữ sức. Chính Tiến Minh cũng thừa nhận trước cuộc gặp lại nhau lần này giữa 2 tay vợt, rằng anh chắc chắn sẽ khó lặp lại thành tích như trước bởi ở sân chơi Super Series, các tay vợt trong tốp 10 thế giới ít khi không thi đấu hết sức mình, trừ khi chấn thương.
 

Nói là nói vậy nhưng sau khi vượt qua Chen Long và có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt hạng 23 thế giới người Hồng Kông ở trận ra quân, Tiến Minh có thêm tự tin rất nhiều. Chính sự tự tin đó đã giúp tay vợt người Việt Nam có một lối chơi rất chủ động với đối thủ ngay trong séc đầu tiên. Cũng với lối đánh tấn công đẹp mắt, Tiến Minh chơi sòng phẳng với Chen Long ngay từ đầu.

 

Khác với rất nhiều trận gặp các cao thủ trong tốp 5, ít có trận nào Tiến Minh chủ động chơi tấn công như vậy. Có lẽ vì thế, Chen Long đã gặp đôi chút bất ngờ nên để thua trong séc 1 với tỷ số 21/19. Tuy nhiên, việc bung sức ra quá sớm khiến Tiến Minh gặp bất lợi ở séc 2. Sau khi biết không thể san bằng điểm số với đối thủ, tay vợt hạng 9 thế giới chủ động buông ở séc 2, chấp nhận để thua với tỷ số chênh lệch 9/21 để dánh sức cho séc đấu quyết định.

 

Cũng cần phải nói, Chen Long sau séc đầu tiên đã bắt đầu “nóng máy” và không hề chủ quan, nên cơ hội để Tiến Minh ăn điểm không còn dễ dàng như trước. Đúng như toan tính của tay vợt người TP.HCM, séc 3 Tiến Minh lại nhập cuộc đầy tự tin như séc đầu tiên.

 

Tuy nhiên đây là séc quyết định nên Chen Long cũng thi đấu với 100% sức lực của mình. Và chẳng có gì bất ngờ khi đẳng cấp của 1 tay vợt hạng 3 thế giới giành chiến thắng trước tay vợt hạng 9 thế giới với tỷ số 21/16, chung cuộc thắng 2-1 sau 76 phút tranh tài.

 

Việc Tiến Minh sớm phải chia tay giải là điều nằm trong dự đoán. Có lẽ trong các giải sắp tới, Tiến Minh cần phải cố gắng để đòi lại vị trí số 8 để được xếp là hạt giống của giải, tranh việc gặp các đối thủ mạnh ở những vòng đầu như giải Anh lần này. Như vậy lần thứ 2 liên tiếp, Tiến Minh phải dừng cuộc chơi ở giải Anh trước đối thủ người Trung Quốc. Còn nhớ lần trước, Tiến Minh đã vào đến tứ kết trước khi để thua tay vợt số 2 thế giới Lin Dan.

 

Không lặp lại được thành tích như năm ngoái nhưng rõ ràng, Tiến Minh đã chơi đúng sức của mình ở giải lần này. Hy vọng là với phong độ hiện tại, Tiến Minh sẽ có thành tích cao tại giải Thụy Sỹ mở rộng diễn ra từ ngày 13-18/3 sắp tới. Đây là giải nằm trong hệ thống Grand Prix Gold nên rất vừa sức với Tiến Minh.

 

Sau khi để thua Chen Long, 1 tin không vui nữa đến với người hâm mộ Việt Nam khi Tiến Minh bị tụt xuống vị trí thứ 10 thế giới theo công bố mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới

 

 

                                                       Theo DanTri

 

Các tin khác


Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục